Hiểu đúng về giảm cân detox, các loại nước detox an toàn và hiệu quả

Sử dụng nước uống detox để giảm cân là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Cùng tìm hiểu về chế độ này trong bài viết dưới đây.

Chị em phụ nữ ai cũng mong muốn có một thân hình đẹp và khỏe mạnh. Các phương pháp giảm cân được tìm đến rất nhiều. Trong đó chế độ ăn uống là một yếu tố không thể thiếu khi giảm cân, đặc biệt là detox. Vậy detox là gì và detox như thế nào cho hiệu quả?

Detox là gì?

Detox được hiểu là phương pháp giải độc, thanh lọc cơ thể. Nước detox là các loại nước giúp cơ thể cân bằng, khỏe mạnh. Các độc tố ở đây là amoniac, axit lactic,…các chất thải của tế bào. Ngoài ra đó còn là các hóa chất tiếp xúc hàng ngày.

Detox giúp cơ thể loại bỏ độc tố trong gan, ruột, thận, da, máu, phổi, hệ thống bạch huyết. Nước detox không chỉ giúp bài tiết chúng ra khỏi cơ thể mà còn biến đổi độc tố thành các hợp chất ít độc hại.

Phương pháp detox hướng tới hạn chế các chất hóa học, độc tố trong cơ thể. Một chu kỳ detox kéo dài 10 đến 15 ngày. Trong chu kỳ đó bạn sẽ tăng cường vitamin, chất xơ và cấp nước cho cơ thể. Thực phẩm chủ yếu sử dụng là rau, củ, nước lọc. Cũng chính điều này mà detox giúp giảm cân hiệu quả cho cơ thể.

Một số nguyên tắc khi detox

Detox là một phương pháp giảm cân, thải độc đơn giản và an toàn. Tuy nhiên bạn cũng cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên áp dụng detox khi cơ thể khỏe mạnh, ổn định về cả thể chất và tinh thần.

Trong chu kỳ detox, không nên tập thể dục thể thao hay hoạt động quá mạnh. Detox chỉ hấp thụ rau quả, vitamin. Những ai đã quen với việc nạp protein thì nên loại dần theo từng bữa. Không nên bỏ ăn đột ngột tránh bị sốc.

Thời gian đầu detox không thể tránh khỏi cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy cần kiên nhẫn, kiên trì. Hãy nạp vitamin và các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa tự nhiên. Cơ thể sẽ thải độc, nạp nhiều chất xơ và nước hơn bình thường. Đó cũng là lí do khiến bạn đi vệ sinh nhiều.

Cần tuân thủ chặt chẽ quy tắc của detox đó là không nạp hóa chất. Đối với trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người bị tiểu đường không được sử dụng phương pháp này.

Nước detox nên được uống vào sáng hoặc chiều. Không nên uống sát giờ ngủ và lúc đói ảnh hưởng đến dạ dày.

Các loại nước uống giảm cân detox an toàn và hiệu quả

1. Detox giảm cân bằng dưa leo và chanh

Dưa leo là một thực phẩm quen thuộc khi detox. Khi kết hợp với chanh đây là thức uống ngon miệng, thải độc hiệu quả.

Bạn thái mỏng dưa leo và 1 quả chanh. Cho tất cả vào bình 2 lít nước. Cho thêm lá bạc hà nếu thích. Để trong tủ lạnh 1 tiếng sau đó sử dụng..

2. Detox với cam, kiwi và dưa hấu

Cam và kiwi rất giàu vitamin C giúp tiêu mỡ. Dưa hấu chứa nhiều citrulline hỗ trợ thải độc. Ba loại trái cây trên kết hợp với nhau rất tốt. Bạn chỉ cần nửa quả cam, 200g dưa hấu và 1 quả kiwi. Nguyên luyện làm sạch, cắt lát. Bỏ vào bình 2 lít nước và đậy kín nắp. Tương tự như trên, để trong tủ lạnh 1 tiếng sau đó sử dụng.

3. Detox giảm cân với cam, kiwi và táo

Công thức làm detox cam, kiwi và táo ương tự như trên. Tuy nhiên bạn có thể cho thêm lá bạc hà. Sau khi cho hoa quả vào bình và đổ ngập nước bạn đậy kín nắp và để tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

4. Detox với cam, chanh, dưa leo và thanh long

Bạn chuyển bị 1 quả chanh, 1 quả dưa leo, 1 quả thanh long, 1 quả cam. Tất cả đem ngâm nước muỗi pha loãng. Sau 15 phút vớt ra và cắt miếng nhỏ. Xếp trái cây vài bình và đổ nước ngập bình. Có  thể cho thêm lá bạc hà nếu muốn. Bạn để tủ lạnh 3 tiếng sau là có thể sử dụng.

Khi pha nước detox bạn nên rửa sạch hoa quả với nước muối loãng trong vòng 15 phút. Nước đã pha chỉ sử dụng tối đa 24 giờ nên hãy căn lượng nước vừa đủ. Uống detox mỗi sáng trước bữa ăn tầm 15-30 phút sẽ thải độc hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

Nguồn : bau.vn