Hô biến sân thượng thành khu vườn trong mơ, bạn có tin không?

Nếu bạn muốn sở hữu một khu vườn đẹp như trong mơ mà diện tích căn nhà không đủ hoặc không biết phải làm gì, hãy cùng bau.vn biến sân thượng nhà bạn thành khu vườn mơ ước nhé!

Nhà là nơi bình an, thoải mái để bản thân cảm thấy muốn về giúp giải toả và lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Chắc hẳn chị em ai cũng muốn có một khu vườn với những thảm cỏ xanh tươi, rực rỡ của các loài hoa và hương thơm nhẹ thoang thoảng của khóm hồng. Việc sở hữu một khu vườn rộng lớn thực sự là niềm ước mơ của nhiều người. Nhưng nếu căn nhà bạn không đủ diện tích để thực hiện nó, hãy biến sân thượng bỏ trống thành khu vườn mơ ước nhé!

Những ý tưởng giúp hô biến sân thượng thành khu vườn trong mơ

1. Sử dụng những tấm gỗ và trang trí khu vườn trên sân thượng của bạn

Bạn cần ghép các tấm gỗ thành hình mong muốn. Sau đó làm một miếng lót ở dưới và đổ đất vào là có thể trồng cây rồi đó.

Ngoài ra còn có thể xếp khung gỗ nhỏ dần từ dưới lên để tận dụng trồng hoa rất xinh. Hoặc cũng có thể làm chậu cây leo tuỳ theo sở thích và thẩm mỹ của từng người.

2. Làm vườn treo

Đây là một ý tưởng tuyệt vời vừa có thể tiết kiệm diện tích vừa tạo cảm giác thơ mộng, bay bổng giống như một khu vườn cổ tích. Vườn treo thực sự hợp lý cho việc trồng hoa hoặc dâu tây.

3. Một chiếc dàn mái vòm và trồng dây leo cho khu vườn trong mơ

Bạn hãy tưởng tượng những cánh cửa trong truyện cổ tích với những mái vòm và đầy hoa hồng. Còn gì tuyệt hơn khi sau một ngày mệt mỏi được ngồi xích đu và ngắm những bông hoa tươi mát, thơm ngào ngạt.

4. Tạo một vườn rau trên tường

Vườn rau dọc trên tường không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn cực kì thực tế. Rau tự tay trồng rất xanh sạch và  có thể ăn mà không lo về chất bảo quản. Bên cạnh đó, cây phát triển trên các bức tường có thể bảo vệ ngôi nhà của bạn từ sức nóng của mặt trời, tạo sự mát mẻ tuyệt đối nhất.

5. Nuôi thêm cá và trồng thêm hoa

Ý tưởng về việc xây một bể cá cũng không hề tệ. Bạn nuôi thêm cá cảnh và có thể trồng thêm sen, súng để tạo nên tiểu cảnh sinh động cho khoảng sân thượng. Ngoài ra, bạn có thể trồng thêm những luống hoa xinh xắn. Nó vừa giúp khu vườn của bạn thêm đẹp mà còn ngăn sâu bọ cho những luống rau nữa đấy.

6. Các vật dụng trang trí khu vườn trên sân thượng

Hiện nay, trên các trang thương mại điện tử, người ta bán rất nhiều đồ decor đẹp. Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ thứ gì với giá thành vô cùng hợp lý. Hãy dành thời gian tìm tòi để có thể mua được những đồ trang trí đẹp và lạ.  Tìm đồ decor giúp cho việc cải tạo sân thượng thêm thú vị và phần trang trí cũng đẹp hơn.

Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào việc cải tạo sân thượng nhà mình thành khu vườn trong mơ nhỉ. Hãy biến một phần đất trống thành nơi “chill”, thư giãn của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Làm một khu vườn đẹp như ý mình cũng không quá khó, chỉ cần bạn dành hết tất cả tình yêu vào nó thôi. bau.vn tin rằng bạn sẽ rất hài lòng về khu vườn do chính tay bạn làm ra đó, cùng làm ngay thôi nào!

Nguồn : bau.vn