Cách chọn quần áo tập phù hợp nhất bạn cần biết khi đi mua đồ thể thao

Mọi người tìm đến Gym để cải thiện vóc dáng, cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn. Tuy nhiên, phải mặc gì tập Gym vẫn là câu hỏi nhiều người quan tâm. Bài viết của Bau.vn dưới đây sẽ hướng dẫn cách chọn quần áo tập Gym đúng chuẩn.

Cùng tham khảo cách chọn quần áo tập thể thao dưới đây để có thể mang lại chất lượng luyện tập tốt nhất nhé.

Cách chọn quần áo tập theo chất liệu

Vải cotton

Chất vải cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn cho da. Tuy nhiên vải cotton lại không có khả năng thoáng khí. Nó sẽ khiến mồ hôi ngấm vào vải, tạo ra cảm giác nặng nề, ẩm ướt và khó chịu khi bạn luyện tập.

Vì vậy nếu lựa chọn quần áo tập Gym, đưng chọn loại 100% cotton mà hãy lựa chọn các loại vải cotton kết hợp các thành phần sợi tổng hợp như polypropyene hoặc spandex,… Những loại vải này sẽ vừa mềm mại, có tính hút ẩm cao của cotton và còn rất thoáng khí, co giãn tốt.

Vải thấm hút mồ hôi

Quần áo tập vừa thấm hút mồ hôi vừa thoáng khí thì những loại vải tổng hợp như polyester, spandex hay microfibe là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cách chọn quần áo tập thể thao theo thời tiết

Thời tiết nắng nóng

Khi thời tiết nắng nóng, cơ thể sẽ bài tiết nhiều mồ hôi hơn bình thường, vì vậy chúng ta nên chọn quần áo có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời cũng phải khô thoáng, tránh bí khí để không ảnh hưởng tới chất lượng tập luyện.

Vào mùa hè nắng nóng, bạn có thể lựa chọn áo áo croptop, áo bra thể thao, quần short,…

Thời tiết lạnh

Cách chọn quần áo tập khi thời tiết sẽ phức tạp hơn thời tiết nắng nóng. Những bộ đồ của bạ sẽ vừa phải giữ ấm lại vừa phải thoáng khí để tránh mồ hôi thấm ngược vào trong gây cảm lạnh.

Đối với áo, bạn nên mặc nhiều lớp áo mỏng thay vì mặc một lớp áo dày bởi áo mỏng giúp bạn dễ vận động, có thể giữ ấm lại thoáng khí hơn và khi luyện tập cơ thể nóng lên cũng có thể cởi bớt. Đối với quần, nên chọn quần ống dài, ôm chân nhưng đừng bó quá sát.

Thời tiết mưa ẩm

Đối với thời tiết ẩm, bạn chỉ cần mặc trang phục tập thoải mái rồi thêm một áo khoác gió mỏng. Áo gió không làm cản trở quá trình luyện tập của bạn mà còn giúp cản gió, gữ ấm trong ngày mưa.

Cách chọn quần áo tập theo từng môn tập

Yoga

Yoga là bộ môn đòi hỏi sự dẻo dai cao. Vì thế, những bộ quần áo có độ co giãn tốt, ôm sát cơ thể và không gây vướng víu khi luyện tập là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Cardio

Tập Cardio bao gồm nhiều động tác mạnh mẽ, dứt khoát và tốn nhiều sức. Vì vậy ra nhiều mồ hôi  là không thể tránh khỏi. Bạn nên lựa chọn quần áo chất liệu tổng hợp để giúp thấm hút mồ hôi và thoáng khí.

Chạy

Môn chạy bộ không còn xa lạ với chúng ta, bộ môn này bao gồm các động tác nhanh nhạy, khỏe mạnh, mồ hôi ra nhiều, nên ưu tiên chọn chất liệu vải có khả năng thấm hút tốt và thoáng khí như bộ môn Cardio. Tuy nhiên thiết kế quần áo cho môn chạy thường thoải mái hơn, bạn có thể diện áo thun hoặc áo ba lỗ với quần short ngắn hoặc legging.

Nguồn : bau.vn