Không cần chuyên gia phong thủy, những dấu hiệu dưới đây đã đủ chứng tỏ căn nhà có phúc khí

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn được ở trong căn nhà có nhiều phúc khí với hy vọng cuộc sống luôn hanh thông và thịnh vượng.

Nếu như không có điều kiện nhờ chuyên gia phong thủy xem nhà, bạn vẫn có thể xác định căn nhà của mình có phúc khí hay không nhờ những dấu hiệu dưới đây.

Dấu hiệu của căn nhà có phúc khí là cửa chính vững vàng

Trong phong thủy, cửa chính là một vị trí rất quan trọng. Chính vì vậy, cửa chính vững chắc thì cũng mang lại cảm giác vững chãi về mặt tinh thần đối với gia chủ.

Ngôi nhà có cửa chính vững chắc thì chắc chắn sẽ có nhiều phúc khí. Đặc biệt là căn nhà dù đã được xây dựng từ khá lâu hoặc được để lại từ đời trước nhưng cửa chính vẫn kiên cố không bị mối mot, màu sơn của cánh cửa không hề bị phai màu thì đó là một dấu hiệu tốt về mặt phong thủy.

Khi sống trong ngôi nhà như vậy, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ rất hòa thuận, cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. Hơn nữa, càng sống lâu trong ngôi nhà này thì sẽ có cơ hội thăng tiến và hút lộc vào nhà.

Trẻ con thích đến chơi

Trong một khu, nếu ngôi nhà nào thu hút trẻ con tới chơi thường xuyên nhất thì đó chính là nơi có nhiều phúc khí nhất. Nguyên nhân là bởi trẻ con thường rất nhạy cảm với năng lượng trong căn nhà, vì thế nơi có phong thủy xấu trẻ sẽ không muốn bước vào hoặc thậm chí thường gào khóc không ngừng nghỉ.

Bên cạnh đó, để thu hút phúc khí vào nhà thì nên cho trẻ con đến chơi nhà bởi tiếng nói cười, vui vẻ của chúng cũng là “liệu pháp” phong thủy hoàn hảo có khả năng giúp cải thiện năng lượng cho căn nhà.

Nhà có chim hoặc ong làm tổ

Các cụ có câu “đất lành chim đậu”. Chính vì thế, nếu như có chim hay ong về làm tổ trong nhà thì đây cũng chính là dấu hiệu giúp bạn xác định đây là nơi có phong thủy tốt. Trên thực tế, chim và ong là những loài rất nhạy cảm, chỉ khi chúng cảm thấy an toàn thì mới dám dừng chân để làm tổ.

Ngoài ra, quan niệm này còn xuất phát từ dân gian cho rằng những loài vật như chim, côn trùng này cũng giống như món quà ông trời ban cho, thuộc về dương khí. Chính vì vậy, nó có thể giúp mang lại rất nhiều tài lộc cho gia chủ.

Nhà có địa thế đẹp

Những căn nhà phong thủy tốt sẽ giúp cho gia chủ vượng đường con cái, tình duyên và tài lộc. Cụ thể, những ngôi nhà ấy có thể được xây ở nơi có thế đất vuông vắn, bằng phẳng, tầm nhìn xung quanh đẹp gần công viên, hoặc hồ lớn.

Ngoài ra, thế đất đẹp còn có khả năng cải thiện sức khỏe của gia chủ, hạn chế tối thiểu việc ốm đau, cuộc sống nhờ vậy mà thuận lợi, hanh thông, càng gia tăng cơ hội phát tài.

Cây cối tươi xanh là dấu hiệu của căn nhà có phúc khí

Cây cối không phải tùy tiện trồng ở đâu cũng có thể xanh tốt bởi nó còn phụ thuộc vào chất lượng đất hoặc không khí. Ngoài ra, người ta còn quan niệm rằng những nơi có thể trồng cây xanh tươi tốt thì có nhiều phúc khí.

Chính vì vậy, ở trong những căn nhà có nhiều cây xanh, cây sống lâu năm sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Nguyên nhân là bởi cây thể hiện cho sự sống, may mắn và thành công, mang lại năng lượng dồi dào cho gia chủ.

Nguồn : bau.vn