Lợi ích của nụ cười đối với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai

Theo các chuyên gia, trong thời gian mang thai việc làm cho bà bầu có tinh thần thoải mái và đặc biệt nụ cười của họ mỗi ngày cực kỳ quan trọng.

Theo nghiên cứu, khoảng tháng thứ 6, cảm xúc của người mẹ đã có ảnh hưởng đến bé cưng trong bụng. Những cảm xúc này của mẹ chính là tiền đề để bé phát triển tính cách, cảm xúc và cách phản ứng với cuộc sống. Nụ cười của bà bầu không có gì đáng lo ngại, không những vậy, điều này còn rất tốt cho sự phát triển của bé. Theo thống kê, những đứa trẻ được sinh từ những bà mẹ vui vẻ, dễ chịu sẽ lớn nhanh, khỏe mạnh và thông minh hơn so với những đứa bé khác.

Bà bầu cười nhiều sẽ rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của bé cưng bởi cười nhiều có thể giúp:

Giúp bạn luôn cảm thấy hạnh phúc

Mang thai không phải là một hành trình dễ dàng, sẽ có rất nhiều thử thách mà bạn cần phải vượt qua. Sự phát triển của bé sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Do đó, hãy giữ cho tâm trạng luôn thoải mái và hạnh phúc bởi điều này sẽ giúp cho hành trình mang thai của bạn trở nên đáng nhớ hơn đấy.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Sự thay đổi của hormone có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của phụ nữ mang thai. Buồn và chán nản là những cảm xúc thường gặp và cách tốt nhất để vượt qua chính là nở nụ cười thật tươi để nâng cao tinh thần. Điều này không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn giúp giảm nguy cơ trầm cảm.

Xoa dịu tâm trạng của mẹ và giảm căng thẳng

Tình trạng căng thẳng có thể khiến cơ thể bạn bị nhiễm trùng, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé cưng trong bụng. Tiếng cười sẽ giúp cơ thể và não bộ thư giãn, làm giảm căng thẳng và giúp bạn bình tĩnh hơn.

Giảm nguy cơ sinh non

Khả năng miễn dịch của người mẹ trong thời gian mang thai thường rất yếu, do đó, vi khuẩn và vi trùng rất dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và dễ dẫn đến tình trạng sinh non. Bà bầu cười nhiều sẽ giúp tăng sức kháng để bảo vệ cơ thể.

Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao là điều nguy hiểm nhất đối với bà bầu vì tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ bị tiền sản giật và gây ra nhiều biến chứng thai kỳ nguy hiểm, chẳng hạn như sinh non. Cười thường xuyên sẽ khiến tâm trạng trở nên thoải mái, giảm căng thẳng, từ đó huyết áp của bạn sẽ luôn ở mức ổn định.

Giảm các cơn đau nhức thai kỳ

Mang thai là giai đoạn mà bạn sẽ gặp rất nhiều các triệu chứng khó chịu như ốm nghén, chuột rút, đau đầu… Cười có thể giúp cơ thể phóng các chất giúp giảm đau tự nhiên, từ đó bạn có thể vượt qua các cơn đau một cách dễ dàng.

Tốt cho sự phát triển cảm xúc của bé

Bé cưng trong bụng có thể cảm nhận được sự sợ hãi và căng thẳng của người mẹ. Điều này sẽ khiến trẻ dễ bị căng thẳng trong tương lai. Đây là lý do tại sao người mẹ cần phải chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần. Việc mẹ bầu giữ tâm trạng thoải mái và cười thường xuyên sẽ giúp bé cưng cảm thấy vui vẻ và phát triển tốt hơn.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng