Mẹ đảm sáng tạo làm bánh mì “2 không”, thành công ngoài mong đợi

Món bánh mì sẽ trở nên thật đơn giản với công thức mà chị Xuân Kiều chia sẻ. Vì không cần nhồi bột, không cần lò nướng vì vậy ai cũng có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Chị Xuân Kiều Kado (40 tuổi) hiện đang sinh sống tại Nhật Bản có đam mê nấu nướng, trổ tài được rất nhiều các món ăn khác nhau. Đặc biệt chị Xuân Kiều Kado có sở thích đặc biệt với các loại bánh. Dưới bàn tay của chị Xuân Kiều, món nào cũng trở nên thật đơn giản và hấp dẫn.

Cụ thể, chị Xuân Kiều đã chia sẻ công thức món bánh mì không cần nhồi bột, không cần lò nướng, ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà. “Thời buổi bánh mì là món ăn khang hiếm, mà có công thức bánh mì dễ làm, cho cả người không biết làm, cũng làm được. Vì không cần phải nhồi bột và không cần lò nướng. Chỉ cần có nguyên liệu và nồi chiên không dầu. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và thực hành ngay” – chị Xuân Kiều chia sẻ.

Cách làm bánh mì đơn giản

Nguyên liệu

  • Bột mì đa dụng 200g (10~11%protein)
  • Men nở 3g
  • Sữa tươi 130ml
  • Đường 1mc(14g )
  • Muối 1/4mcf(1~2g)
  • Bơ 25g
  • Sữa đặc có đường 25g

Nguyên liệu cho món bánh mì “hai không”

Cách làm bánh mì mà chị Xuân Kiều chia sẻ

Bước 1: Bột mì, men nở cho vào thau trộn đều.
Bước 2: Đường, muối cho vào cốc sữa khuấy đều tan. Bơ cho vào lò vi sóng quay 15s cho bơ tan chảy.
Bước 3: Cho lần lượt hỗn hợp sữa (2), sữa đặc có đường, bơ tan chảy vào thau. Dùng cây phới trộn đều thành khối.
Bước 4: Đậy khăn ẩm lên thau ủ bột 15 phút. Bột ủ được 15 phút mình dùng tay làm động tác gấp bột (không nhồi). Cầm bột lên kéo ra rồi gấp lại. Làm như vậy 10 ~12 lần.
Cách khác: Dùng cây phới bằng lấy bột từ dưới lên gấp lại. Cứ như vậy ủ bột 4 lần mỗi lần ủ 15 phút. Vậy tổng thời gian ủ bột là 60 phút.
Bước 5: Bột đã ủ và gấp đủ sẽ mịn màng rất dẻo và không dính tay.
Lưu ý: Để biết bột đã đạt hay chưa mình vo tròn khối bột rồi ấn ngón tay lên bột. Nếu thấy dấu tay còn in lỗ trên bột, đàn hồi chậm là đã đạt.
Bước 6: Cân rồi chia bột ra thành 6 phần bằng nhau. Tạo hình tuỳ thích.
Bước 7: Vê tạo bột thành viên tròn. Cán bột mỏng ra rồi cuộn lại thành thanh bột dài. Chú ý lúc này bột hơi nhão nên áo một lớp bột khô lên cây cán bột và thảm để không bị dính bột.
Cán bột lần 2: Cán thanh bột mỏng dài ra rồi cuộn lại thành cuộn tròn dán dính mí bột lại. Nếu thích bánh có nhân nho khô hay mứt thì cho vào rồi cuộn lại.
Bước 8: Khuôn mình sử dụng khuôn tròn 18cm. Thoa 1 lớp mỏng dầu ăn hoặc bơ lên đáy khuôn và thành khuôn để dễ lấy bánh ra sau khi nướng xong. Xếp bột bánh đều vào khuôn.
Bước 9: Đậy khăn ẩm lên khuôn để bánh không bị khô. Ủ bánh 30 phút cho nở gấp đôi.

Bột sau khi đã nở

Bánh nở to mình dùng trứng 1 trứng cút đánh tan) phết lên mặt bánh 1 lớp trứng mỏng để bánh nướng có màu vàng đẹp hơn.
Bước 10: Cho vào nồi chiên không dầu nướng 160°C 25 phút
Và đây chính là thành phẩm bắt mắt:

Món bánh sau khi đã nướng xong rất hấp dẫn

Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món bánh này!

Nguồn : bau.vn