Mẹo dân gian chữa mất sữa tại nhà đơn giản, gọi sữa mẹ về nhanh – thơm đặc cho con bú no nê

Mẹ đang cho con bú tự nhiên bị mất sữa thường vô cùng hoang mang, lo lắng. Nhưng, mẹ đừng quá lo vì có rất nhiều mẹo dân gian chữa mất sữa mang tới hiệu quả tích cực.

Lá bồ công anh chữa mất sữa

Phương pháp chữa mất sữa bằng lá bồ công anh được đánh giá cao về độ an toàn cũng như tính hiệu quả. Bạn có thể thực hiện như sau:

– Lá bồ công anh rửa sạch, nghiền nát cùng củ cải đường và trộn thêm ít rượu trắng.

– Bọc hỗn hợp vào trong chiếc khăn mỏng, chườm lên ngực khoảng 1 – 2 giờ.

Lá tía tô

Lá tía tô kết hợp với ngọn lá dừa là mẹo dân gian trị mất sữa được nhiều mẹ áp dụng thành công. Hướng dẫn:

– Lấy một nắm lá tía tô cùng với ngọn cây dừa nước, rửa thật sạch và nghiền nát.

– Cho hỗn hợp vào trong chiếc khăn mỏng sau đó chườm lên ngực. Thực hiện mỗi ngày khoảng 1 – 2 tiếng sau vài hôm sẽ thấy sữa về.

Lá mít

Mẹo dân gian cho rằng, khi mẹ chẳng may bị mất sữa có thể dùng: 9 chiếc lá mít với bé gái và 7 chiếc lá với bé trai. Rửa sạch lá, hơ nóng sau đó áp vào bầu ngực. Nhẹ nhàng chà xát, tránh tình trạng bị đau.

– Mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần cho tới khi nào lượng sữa được cải thiện.

Quả đu đủ non

Với quả đu đủ non, mẹ chỉ cần kiếm một quả xanh và tiến hành gọt vỏ, rửa thật sạch cho chảy hết mủ (nếu còn mủ có thể gây nên tình trạng ngứa), thai thành các lát mỏng.

– Đu đủ thái thành miếng mỏng sau đó nướng nóng lên và cho vào một tấm vải mỏng đắp lên bầu ngực.

– Chườm cho tới khi nguội thì thôi.

Lá đinh lăng và rau diếp cá

Những mẹ bị mất sữa và tắc tia sữa, bầu ngực đang căng cứng thì nên áp dụng ngay cách này để giảm tình trạng căng tức cũng như giúp cho ngực cảm thấy dịu nhẹ.

– Lấy 50g rau diếp cá và 100g lá đinh lăng. Rửa thật sạch, vẩy khô và cho cả hai vào trong một chiếc cối giã nát.

– Đắp hỗn hợp lên ngực, sau 15 – 20 phút thì lau đi.

Lá hẹ

Gọi sữa về bằng lá hẹ cũng được nhiều mẹ áp dụng và mang tới những hiệu quả khá tốt. Mẹ có thể áp dụng:

– Lá hẹ rửa sạch, sơ chế sau đó đem rang trên bếp.

– Khi lá còn nóng, nhanh chóng bọc vào vải sau đó quấn lên ngực mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần để sữa về nhanh.

Lá chè vằng

– Trong tất cả các loại thảo dược thì chè vằng được đánh giá cao nhất với công dụng kích thích việc tiết sữa mẹ. Trong lá chè vằng có glycosit đắng, loại chất này kích thích sự ngon miệng, hấp thu chất dinh dưỡng để tiết sữa cho con bú.

Cách sử dụng:

  • Uống cao: Pha cao 5g chè vằng với hai lít nước và uống thay nước mỗi ngày.
  • Dùng lá tươi: Dùng 20 – 30g lá chè vằng tươi nấu với nước và uống mỗi ngày thay cho nước sôi.

Lá bắp cải

Các bạn tách ra khỏi bắp, rửa sạch với nước rồi để ráo thì cắt bớt phần lá mềm đi chỉ trừ lại phần lá xanh, lá cứng thì hơ bắp cải qua lửa sao cho thật nóng rồi áp vào bầu ngực, bầu ngực các bạn nhớ phủ một lớp khăn nếu không độ nóng của lá bắp cải có thể khiến bầu ngực của bạn bị bỏng.

Sau đó bạn áp phần lá này vào bầu ngực, mát xa cho phần tắc được thông sữa, lá này nguội dùng lá khác. Lặp đi lặp lại nhiều lần phần tắc sẽ nhanh chóng được thông suốt.

Dùng men trộn rượu trắng

Dùng men cục để nấu rượu trộn với rượu trắng thành một hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên bầu ngực, tránh xa đầu ti ra và matxa nhẹ nhàng cho đến khi bầu ngực nóng lên. Sau đó nhớ lâu rồi rửa đi thật sạch nhằm tránh bé ti phải.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho bé ti ngày thì sữa sẽ về ồ ạt. Đây là một cách giúp cho sữa mẹ nhanh chín và thơm.

Dùng lược để gọi sữa về

 

Khi đi sinh, mẹ nên mang theo một chiếc lược nhỏ để trong hành lý, tốt nhất là lược gỗ. Chiếc lược này không dùng để chải đầu, mà để chải bầu ngực của mẹ, nhằm gọi sữa về nhanh hơn.

Nếu mẹ sinh con trai thì chải 7 cái mỗi bên, còn sinh con gái thì chải 9 cái mỗi bên. Mẹ cứ chải mỗi khi rảnh rỗi, một ngày nên chải như vậy nhiều lần. Chỉ sau vài lần chải như vậy, sữa sẽ về đầy hai bầu ngực mẹ. Đây là mẹo gọi sữa về của dân gian, dù không có căn cứ khoa học nhưng nhiều mẹ đã áp dụng thành công.

Hồng Phúc

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/meo-dan-gian-chua-mat-sua-tai-nha-don-gian-goi-sua-me-ve-nhanh-thom-dac-cho-con-bu-no-ne-a176296.html

Nguồn : bau.vn