Muốn có tin vui sớm, các mẹ nên ăn những thực phẩm dễ thụ thai nào?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối việc tăng khả năng đậu thai, mang thai tự nhiên. Nên ăn gì để dễ đậu thai? Các loại đậu, rau lá xanh, các loại hạt, thực phẩm giàu kẽm,... là lựa chọn tốt cho các cặp vợ chồng đang mong con.

Làm mẹ – một thiên chức vô cùng thiêng liêng và cao quý trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Hãy cùng bau.vn tham khảo các thực phẩm dễ thụ thai để nỗi mong ngóng, trông chờ được làm mẹ đến gần hơn nhé!

1. Trái cây

Trái cây được mệnh danh là thực phẩm “vua”  giúp chị em chúng mình mang thai theo đúng mong muốn. Bởi  trái cây giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ngoài ra, lượng chất béo không bão hòa trong trái cây giúp cải thiện đáng kể sức khỏe sinh sản. Những phụ nữ ăn nhiều trái cây sẽ có khả năng dễ thụ thai hơn so với những phụ nữ ít ăn.

Các loại trái cây mọng nước như: dâu tây, dứa, việt quất, chuối,.. là những loại quả nhất định các bạn phải bổ sung nhiều nếu muốn có tin vui sớm.

2. Thực phẩm dễ thụ thai- Các loại đậu

Tiếp theo phải kể đến là các loại nhà họ đậu như: đậu nành, đậu xanh, đậu tương,.. Phụ nữ ăn nhiều protein thực vật chứa trong các loại đậu ít gặp khó khăn trong việc thụ thai. Ngoài ra, các loại đậu như đậu lăng, đậu phụ, đậu đỏ hay các loại hạt chứa protein thực vật tương tự đều gia tăng khả năng mang thai tự nhiên.

3. Các loại hạt

 

Những loại hạt rất tốt cho quá trình thụ thai mà các bạn cần quan tâm như: hạnh nhân, hạt điều, hạt hướng dương, hạt óc chó,…Chất béo có chứa trong các loại hạt này không phải là chất béo bão hòa có hại cho sức khỏe, điều hòa insulin và dễ thụ thai hơn.

4. Các loại rau có lá màu xanh đậm

Những loại rau có lá màu xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh, rau mùng tơi,… đều rất giàu chất chống oxi hóa, sắt và axit folic. Điều này có lợi cho cả quá trình thụ thai và mang thai của bạn.

Đặc biệt, ăn rau  lá xanh đậm còn giúp còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, đồng thời giảm nguy cơ thiếu máu. Vì vậy, bổ sung rau có lá màu xanh đậm là điều cần thiết để bạn có thể thụ thai một cách dễ dàng hơn.

5.  Cá hồi

Trong các loại cá nước lạnh, đặc biệt là cá hồi chứa rất nhiều axit béo omega-3 giúp điều chỉnh hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản. Để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi, các bạn nên ăn cá hồi hoặc các loại cá có nồng độ thủy ngân thấp từ 1-2 lần/ tuần.

6. Thực phẩm giàu kẽm

Để trứng phát triển về chất lượng thì việc bổ sung các thực phẩm giàu kẽm là điều cần thiết. Các thực phẩm chứa nhiều kẽm có thể kể đến như: hàu, sò, các loại đậu, các loại hạt, lòng đỏ trứng, củ cải, ổi,…

7. Thịt đỏ

Thịt đỏ giàu sắt và vitamin B12. Do đó, bổ sung thịt đỏ giúp ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường sản xuất hồng cầu, đồng thời cũng làm giảm nguy cơ vô sinh.

8. Tỏi

Tỏi được xem như một ” vị cứu tinh” vừa giúp các mẹ dễ thụ thai hơn vừa ngăn ngừa hiện tượng sảy thai sớm ở mẹ bầu. Vì vậy, trong thực đơn ăn uống hàng ngày, các bạn nên dùng tỏi để làm gia vị nấu ăn.

Trứng giàu protein, ít carbohydrate sẽ đem lại tỷ lệ phần trăm mang thai thành công lớn hơn. Chính về thế, các bạn nên điều chỉnh và cân bằng chế độ dinh dưỡng bằng việc bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein, tiêu biểu như lòng trắng trứng.

10. Sữa

Thực phẩm cuối cùng nằm trong danh sách các thực phẩm dễ thụ thai phải kể đến các loại sữa nguyên kem. Trong sữa có  nguồn cung cấp canxi, phốt pho và vitamin D giúp hình thành và phát triển xương của thai nhi sau này.

Nguồn : bau.vn