Nếu không muốn tăng cân, béo bụng hãy sửa ngay một vài thói quen xấu dưới đây!

Hầu hết mọi người béo lên là do thói quen xấu trong sinh hoạt, chế độ ăn uống không tốt. Cùng Bau.vn xem bạn có mắc các thói quen dưới đây không?

Nếu bạn có thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý thì bao giờ lo đến việc bị tăng cân mất kiểm soát hay béo bụng. Tuy nhiên, có một vài thói quen xấu mà nhiều người vẫn hay làm trước khi đi ngủ, gián tiếp ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn.

1. Thói quen xấu- Thức khuya, ngủ muộn

Hầu như mỗi người đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh và chứa nhiều điều hấp dẫn trong đó. Thậm chí, trước khi đi ngủ bạn không thể rời mắt khỏi thiết bị này, thế nhưng nghịch điện thoại có thể khiến bạn thức muộn hơn.

Khi bạn không ngủ đúng giờ, nội tiết tố sẽ bị ảnh hưởng và rối loạn, gây tăng cân nhanh. Ngoài ra, thức khuya khiến bạn dễ đói, ăn đêm nhiều hơn, tích trữ nhiều mỡ thừa gây béo bụng và tăng cân. Vì thế, hãy tập thói quen ngủ đúng giờ bằng cách không sử dụng điện thoại trước khi ngủ trước khoảng 30 phút.

2. Bật đèn sáng khi đi ngủ

Một số người thường bật đèn sáng khi ngủ để có cảm giác an tâm hơn do tâm lý sợ bóng tối. Nhưng nếu ngủ dưới ánh sáng này, quá trình bài tiết melatonin của cơ thể sẽ không làm tốt được, từ đó ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây rối loạn.

Thời gian lâu dài, cơ thể sẽ tích trữ nhiều ngấn mỡ thừa do không thể trao đổi chất vào ban đêm. Bên cạnh đó, thói quen bật đèn đi ngủ gây lãng phí điện nên hãy chủ động tắt đèn trước khi ngủ để đảm bảo sức khỏe nhé!

3. Thói quen xấu- Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ

Thói quen ăn no, ăn tối muộn hay ăn đêm đều là những thói quen xấu mà bạn không nên duy trì. Sau bữa tối, cơ thể cần có khoảng thời gian để nghỉ ngơi và tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn ăn gần giờ ngủ thì cơ thể sẽ không thể tiêu hóa được, sẽ càng ọc ạch, trì tệ và thậm chí tích mỡ thừa.

Thế nên, hãy sửa ngay thói quen này từ bây giờ nếu không muốn tăng cân mất kiểm soát, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thời gian ăn bữa tối nên trước thời gian bạn đi ngủ khoảng 2 tiếng, nếu đang trong thời gian giảm cân thì nên ăn trước 6 giờ tối.

4. Mặc quần áo bó sát khi đi ngủ

Nếu bạn mặc quần áo dày hay bó chật khi ngủ thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khá nhanh, khiến cho quá trình bài tiết cortisol trong cơ  thể tăng lên. Từ đó, có thể gây ra tình trạng béo phì. Do đó, khi đi ngủ bạn nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát để giảm bớt gánh nặng cho làn da, giữ thân nhiệt ở mức ổn định và hợp lý.

Trên đây là 4 thói quen xấu bạn nên tránh xa để giữ gìn sức khỏe. Đặc biệt thói quen này thường xuất hiện ở các bạn trẻ ngày càng xuất hiện nhiều.

Nguồn : bau.vn