Ngất ngây với hình ảnh “ngôi nhà hoa hồng” đẹp lịm tim ở Ba Vì – Hà Nội

Thật sự sẽ không sai khi nói đây chính là một "vườn hoa vạn người mê". Khi chia sẻ những hình ảnh vườn hoa hồng này lên mạng xã hội chị Ánh Quyên đã nhận được nhiều lời khen nức nở từ cộng đồng mạng.

Chị Ánh Quyên ở Cẩm Lĩnh – Ba Vì – Hà Nội có tình yêu mãnh liệt với hoa hồng từ nhỏ. Năm 2016, khi gia đình chị Ánh Quyên xây nhà và chị đã biến ước mơ, sở thích trồng hoa trở thành hiện thực.

Được biết, chị Ánh Quyên có công việc chính tại cơ sở cai nghiện ma tuý. Đặc thù của công việc này có nhiều khó khăn, vất vả và eo hẹp về thời gian. Bên cạnh đó, công việc lại khá khô khan nên sẽ khiến chị Ánh Quyên không tránh khỏi những căng thẳng, áp lực. Chắc hẳn sẽ không ai nghĩ người có công việc đặc thù như vậy lại có sở thích đặc biệt với hoa.

Chị Ánh Quyên đã chia sẻ về công việc của mình: “Trong quá trình công tác, mình phải quản lý đối tượng vốn có bản tính ăn chơi và không ổn định về tâm sinh lý nên gặp phải những áp lực công việc là không thể tránh khỏi.

Trong tuần phải trực nhiều nên thời gian cũng khá hạn hẹp và khó khăn. Mình đã dành thời gian vào hai ngày nghỉ cuối tuần để chăm sóc hoa. Một phần do công việc căng thẳng nên mình yêu hoa cũng là cách để giúp cân bằng cuộc sống“.

Hình ảnh chị Ánh Quyên tươi tắn – xinh đẹp bên những đoá hồng

Chị chia sẻ rằng bản thân mong muốn truyền cảm hứng yêu hoa hồng tới mọi người xung quanh. Và chị đã thường xuyên đăng tải những những hình ảnh vườn hồng nhà mình lên mạng xã hội facebook. Hình ảnh căn nhà khang trang, kèm hình ảnh hoa hồng được trồng xung quanh nhà từ cổng đến sân khiến cộng đồng mạng vô cùng ngưỡng mộ.

Hoa hồng nhà chị Ánh Quyên được trồng từ cổng vào và một vườn khắp sân. Nhìn vào giống như một “ngôi nhà hoa hồng” vậy.

Vì mục đích chính là trồng vì đam mê nên mỗi khi chị lại trồng thêm một một ít, tự giâm, nhân giống nên thời điểm hiện tại cũng không tính hết bao nhiêu chi phí.

Ngoài việc trồng hoa để thoả sở thích của bản thân, chị còn dành thời gian để chưng nước hoa hồng đề làm nước dưỡng da tặng cho những người bạn thân thiết và người thân trong gia đình. Lâu dần chị còn được mọi người động viên làm nước hoa hồng để bán.

Khi được hỏi về việc chưng nước hoa hồng làm nước dưỡng da và làm trà hoa hồng chị cũng vui vẻ chia sẻ:

Vì bản thân rất yêu cái đẹp nên đã tự mày mò cách chưng cất nước hoa hồng, dùng và hất rất thích. Sau đó, mình mang tặng bạn bè, chị em trong nhà ai cũng thích. Vì làm chỉ vì thấy thích, không mang tính chất kinh doanh nên nước hoa hồng rất đậm đặc.

Sau có nhiều người hỏi mua nên mình có bán nhưng bán với giá rất rẻ để phù hợp với tất cả chị em dù có điều kiện hay không có điều kiện. Còn trà hoa hồng thì mình vẫn phơi nhưng toàn tặng“.

Chị Ánh Quyên chia sẻ: “Hoa hồng trong vườn chủ yếu là hoa hồng cổ, vì khí hậu Ba Vì khá nóng nên mình trồng hoa hồng nội địa. Trước kia có cả một vườn hồng ngoại nhưng hồng ngoại chủ yếu ra đơn bông và khi nóng hoá chăm sẽ vất vả hơn vì mình còn bận công tác. Vì vậy, sau đó mình đã tặng dần và thay thế dần hồng cổ“.

Vì tính mình rất hay thích khám phá, tò mò nên quá trình càng về sau biết được trà hoa hồng rất tốt cho sức khoẻ. Nên mình đã hái phơi để uống.

Sau đó, lại phát hiện rằng trà hoa hồng cổ uống ngon, dễ uống hơn. Hoa hồng cổ lại có cánh mảnh mai, sai bông hơn, lặp hoa nhanh hơn nên mình đã chọn hồng cổ phủ kín nhà“. – chị Ánh Quyên cho biết thêm.

Tiếp tục chia sẻ về vườn hồng tuyệt đẹp nhà mình, chị Ánh Quyên đã nói về những khó khăn về những ngày đầu trồng hoa:

Ngày đầu trồng hoa chưa có kiến thức nên cũng rất khó khăn, khi đó mình cũng hay lên các hội và hỏi các bạn chơi hoa để mong họ chia sẻ cách  trồng cũng như chăm sóc hoa nhưng nói chung cũng không có ai nhiệt tình với mình cả, nên tự bản thân mình phải mày mò.”

Có một chi tiết cực thú vị mà chị Ánh Quyên đã chia sẻ với BTV của Bau.vn đó chính là: “Mình đã áp dụng chăm hoa giống như chăm cây chè vì nhà mình là đất trồng chè. Quả nhiên sự sinh trưởng của cây hoa hồng rất giống sinh trưởng của cây chè nên việc chăm sóc hoa khá thuận lợi. Sau đó hoa hồng nhà mình phát triển rất tốt và được các bạn khắp nơi yêu mến và nhờ chia sẻ cách chăm hoa.”

Đến thời điểm hiện tại, chị Ánh Quyên vô cùng mãn nguyện. Chị nói: “Mình rất vui khi chia sẻ những thành quả ý nghĩa. Bản thân rất thích truyền cảm hứng cho nhiều người khác nhờ vào những thành tựu mà bản thân đã khám phá được. Mình thấm hiểu với các bạn mới chơi hoa cũng ngố như mình hồi trước…”.

Hình ảnh chủ nhân rạng rỡ bên “ngôi nhà hoa hồng” của mình

Những chia sẻ của chị Ánh Quyên với mong muốn lan toả, truyền cảm hứng tới tất cả những ai yêu hoa. Một “ngôi nhà hoa hồng” khiến bao người ước ao.

Chúc chị có nhiều sức khoẻ – thành công trong cuộc sống và tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với hoa hồng của mình để nguồn cảm hứng ấy lan toả đến được nhiều người hơn nữa.

Nguồn : Sức Khoẻ Cộng Đồng