Những điều kỳ lạ thú vị chỉ có ở Ấn Độ khiến du khách bất ngờ

Ấn Độ là một đất nước có lịch sử từ lâu đời, nền văn hóa độc đáo cùng những phong tục đặc sắc. Hãy cùng Bau.vn tìm hiểu một số nét văn hóa thú vị chỉ có ở đất nước này nhé!

Là một trong những vùng đất giàu bản sắc lịch sử, kiến trúc công trình đẹp bậc nhất thế giới, Ấn Độ là quốc gia dễ hấp dẫn bất cứ phượt thủ nào. Đến nơi này, bạn không chỉ khám phá thế giới sắc màu của dân bản địa mà còn được chứng kiến, trải nghiệm những điều kỳ lạ chỉ có ở Ấn Độ.

Có tới 6 mùa

Ấn Độ có tới 6 mùa trong một năm. Theo lịch Hindu, Ấn Độ có 6 mùa: xuân, hạ, thu, đông, mùa mưa và mùa chuyển đông.

Tỷ lệ ly hôn thấp

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ ly hôn thấp nhất trên thế giới. Cứ 100 cuộc hôn nhân tại đất nước này mới có 1 cuộc ly dị.

Tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới

Ấn Độ là một trong những nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Nhu cầu vàng của Ấn Độ trung bình đạt 838 tấn mỗi năm.

Chỉ tính riêng các bà nội trợ Ấn Độ đã sở hữu 11% lượng vàng trên thế giới. Con số này nhiều hơn cả cổ phiếu của Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Đức và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Cầu kết từ rễ cây

Một điều thú vị chỉ có ở Ấn Độ đó là những cây cầu kết từ rễ cây. Những cây cầu ở bang Meghalaya, nơi ẩm ướt nhất thế giới, được làm hoàn toàn bằng rễ cây để ngăn chúng thối rữa do độ ẩm. Quá trình tạo ra những cây cầu phải mất nhiều năm để hoàn thành nhưng những cây cầu được xây dựng theo cách này có khả năng chịu đựng tốt hơn nhiều so với những cây cầu làm bằng gỗ.

Chấm đỏ trên trán

Chấm đỏ trên trán phụ nữ Ấn Độ gọi là Bindi, trong khi ở đàn ông được gọi là Tilaka. So với Bindi, Tilaka thường dài hơn. Trẻ em cũng được vẽ chấm này với quan niệm để bảo vệ chúng khỏi quỷ dữ.

Lắc đầu để đồng ý

Thay vì gật đầu để thể hiện sự đồng ý như hầu hết các quốc gia trên thế giới, người Ấn Độ lại lắc đầu từ bên này sang bên kia. Vì vậy nếu đi du lịch Ấn Độ bạn nên chú ý điều này để tránh nhầm lẫn và bối rối.

Ăn chay

Ấn Độ là quốc gia có số lượng người ăn chay lớn nhất trên thế giới và có tỷ lệ tiêu thụ thịt trên đầu người thấp nhất thế giới. Ăn chay là một trong những nét truyền thống của Ấn Độ giáo vậy nên có tới gần 60% người Ấn Độ tuân theo chế độ ăn này.

Cá mập sống ở sông Hằng

Đối với người dân Ấn Độ, sông Hằng mang ý nghĩa tâm linh giúp bảo vệ và gột rửa tội lỗi của họ. Người dân Ấn Độ tắm ở sông Hằng để làm sạch cơ thể khỏi linh hồn quỷ dữ và tội lỗi. Họ tin rằng ma quỷ, côn trùng, rắn nước hay bất cứ thứ gì độc hại đều không thể làm hại con người khi ở dưới sông Hằng linh thiêng. Tuy nhiên, có một sự thật rằng dưới sông Hằng tồn tại một loài cá mập, một mối đe dọa rất lớn đối với người tắm sông.

Là đất nước đa ngôn ngữ

Nơi đây có nền du lịch phát triển từ rất sớm, vì vậy người dân bản địa có thể nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục của Ấn Độ cũng rất được chú trọng, dân địa phương được phổ cập rất nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính cho việc giảng dạy và học tập ở Ấn Độ. Có 2 ngôn ngữ chính thức ở Ấn Độ là tiếng Hindi và tiếng Anh. Ngoài ra, chính phủ còn chấp nhận 17 ngôn ngữ khác. Có 1.650 phương ngữ trên khắp đất nước này.

Nhẫn cưới đeo trên ngón chân

Ở Tamil Nadu, chiếc nhẫn cưới được đeo vào ngón chân thay vì ngón tay như thông thường. Theo truyền thống, 2 chiếc nhẫn bạc được đặt trên đôi chân của người mình yêu sẽ giúp cho người đó một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, người Ấn Độ sẽ không đeo vàng trên ngón chân, vì vàng đối với người theo đạo Hindu là biểu tượng của nữ thần dồi dào: Lakshmi. Đặt vàng trên bàn chân, được coi là phần khiêm tốn nhất của cơ thể bị coi là thái quá, không phù hợp.

Nguồn : bau.vn