Những loại cây nên trồng trong bếp giúp sinh năng lượng và hút mùi cực tốt

Hãy thử trang trí cây cảnh trong nhà bếp để nó vừa mang lại vẻ đẹp đầy sức sống cho mỗi căn bếp. Vừa có khả năng làm sạch không khí, bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, có những loại cây phong thủy trong bếp còn mang đến sự sung túc, may mắn đến cho gia chủ nữa.

Cây Bạc Hà

Bạc Hà là loại cây nên trồng trong bếp, cũng là một gia vị không còn xa lạ đối với những người yêu thích nấu nướng. Mùi hương từ những chiếc lá toát ra không những giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái mà còn giúp loại bỏ những mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả, các loại vi khuẩn trong không khí cũng được tiêu diệt một cách đáng kể.

Cây bạc hà

 

Cây dương xỉ

Nhiều người nghĩ cây dương xỉ là loại cây dại và nó “vô ích” nhưng thưc tế, nó lại là loại cây nên trồng trong bếp để trang trí cây cảnh trong nhà bếp bằng một chậu dương xỉ nhỏ xinh là một ý tưởng tuyệt vời cho chị em chưa biết cây gì trồng trong bếp đẹp mắt.

Cây dương xỉ
Nếu hỏi cây gì hút mùi nhà bếp tốt nhất, chắc chắn dương xỉ phải đứng đầu danh sach bởi khả năng khử mùi khói và khí CO2 độc hại, rác thải. Với những công dụng của dương xỉ, nó vừa được coi là cây khử mùi nhà bếp tốt nhất vừa là loại cây trang trí nhà bếp đẹp nhất.

Cây húng quế

Đưa cây xanh vào phòng bếp bằng cây húng quế hay các loại cây tinh dầu chính là lựa chọn thông minh giúp chị em khử mùi thực phẩm khi nấu ăn trong bếp lại vừa giúp giảm nồng độ CO2 hiệu quả.
Cây húng quế

Cây hương thảo

Cây hương thảo là loại cây trồng trong bếp rất được yêu thích bởi các chị em. Chúng có mùi hương dễ chịu và lan tỏa khắp căn nhà. Mùi hương này các tác dụng giúp tinh thần thoải mái và thư giãn, giảm stress, rất hữu ích cho phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ. Nó cũng là một loại gia vị không thể thiếu trong những món ăn được chế biến bằng cách nướng giúp tăng hương vị cho món ăn. Trồng một chậu cây này trong nhà bếp sẽ giúp cho bạn loại bỏ được mùi hôi khó chịu và xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả.

Cây hương thảo

Cây Xô Thơm

Cây Xô Thơm là một sự lựa chọn lý tưởng để loại bỏ đi những mùi hôi đáng ghét trong gian bếp mà bạn không nên bỏ qua. Nguồn không khí trong căn nhà sẽ được thanh lọc triệt để, đem đến sự thoáng mát, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho mọi người.

Cây xô thơm

Trồng hành tây

Hành tây là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và chống lại nhiều căn bệnh. Nhưng chưa hết, khi trồng hành tây trong bếp, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ của nó khi có thể hạn chế một số loại vi khuẩn trong không khí.
Cây hành tây

Cây dây nhện

Trang trí cây cảnh trong nhà bếp là mối quan tâm lớn của rất nhiều chị em, bởi không gian bếp khá nhỏ, việc lựa chọn cây phù hợp và nhiều tính năng là cả một vấn đề lớn. Nếu bạn chưa biết cây gì hút mùi nhà bếp vừa đẹp, vừa tốt lại vừa không tốn công chăm sóc. Hãy tham khảo cây dây nhện.

Cây dây nhện

Cây dây nhện, là cây phong thủy trong bếp rất hợp với các chị em mệnh kim, mang đến tài lộc, sung túc. Các chị em khác vẫn có thể chọn loại cây tuyệt vời này nhé. Bởi cây có nhiều tác dụng. Lá cây có khả năng hấp thu mạnh mẽ benzen, formaldehyde, CO và xylene. Nó phát huy tối đa việc hấp thu những hóa chất độc hại trong công nghiệp da và cao su.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng