Những loại hoa quả sau khiến thai nhi sợ, mẹ bầu chớ nên ăn nhiều!

Thực đơn ăn uống hàng ngày của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Vậy nên việc lắng nghe thai nhi muốn gì rất quan trọng, mẹ có biết những loại hoa quả khiến thai nhi sợ? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng của mẹ bầu trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi trong bụng. Vì thế, mẹ bầu cần phải nắm rõ được “khẩu vị” của thai nhi để giữ được trạng thái cơ thể khỏe mạnh cả cho mẹ và bé. Hãy cũng Bau.vn tìm hiểu những loại hoa quả mà thai nhi sợ ngay trong bài viết dưới đây mẹ nhé!

Những loại hoa quả thai nhi sợ mà mẹ bầu không nên bổ sung

1. Quả hồng

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu không nên ăn nhiều đồ lạnh, chúng có thể gây ra các cơn co thắt giả. Bên cạnh đó, cơ thể mẹ bầu bị nhiễm lạnh sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Quả hồng là một loại quả có tính hàn lại chứa nhiều axit tannic và pectin, thế nên mẹ bầu được khuyến cáo là không nên ăn nhiều hồng khi đang mang thai. Việc bổ sung quá nhiều hồng có thể khiến mẹ bầu bị xung huyết niêm mạc dạ dày, phù nề hoặc viêm loét, rất không tốt cho sức khỏe.

2. Đu đủ

Đu đủ được biết đến là một trái cây có vị ngọt, mềm và có mùi thơm đặc biệt. Trong đu đủ chín cũng được khuyến cáo là không nên ăn nhiều bởi có chứa nhiều estrogen làm ảnh hưởng đến nồng độ estrogen trong máu của mẹ bầu. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì đu đủ xanh cũng không nên ăn.

3. Loại hoa quả thai nhi sợ: Táo gai

Táo gai được nhiều yêu thích bởi hương vị của chúng. Phần lớn mọi người đều cho rằng táo gai có nhiều vitamin C, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống cảm lạnh. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn táo gai vì loại táo này khiến tử cung co bóp mạnh và ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

4. Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây được nhiều người yêu thích bởi có tính thanh mát và chứa nhiều nước nên là loại quả giải khát mùa hè cực kì tuyệt vời. Mẹ bầu thường thích ăn dưa hấu để giải nhiệt. Tuy nhiên, quả dưa hấu có vị ngọt nên cũng có chứa hàm lượng đường cao. Mẹ bầu ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến mẹ bầu tăng cân, thai nhi lớn hơn mức bình thường, việc sinh nở không được suôn sẻ và nguy cơ tiểu đường thai kì rất cao.

Hy vọng với bài viết trên của Bau.vn sẽ giúp các mẹ bầu nắm rõ được thông tin về vấn đề các loại hoa quả mà thai nhi sợ. Chúc các mẹ vẫn mạnh khỏe, bổ sung được đầy đủ các thực phẩm và các chất dinh dưỡng cho cơ thể trong thai kỳ. Bạn hãy thường xuyên cật nhật những bài viết mới nhất của Bau.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu dụng và bổ ích nữa nhé!

Nguồn : bau.vn