Những lưu ý quan trọng khi du lịch Đà Lạt dịp lễ 30/4-1/5

Kì nghỉ lễ được mong chờ nhất năm sắp đến. Với những chuyến du lịch 30/4 -1/5 cùng bạn bè và người thân, thì Đà Lạt là điểm đến lý tưởng. Vậy để có một chuyến du lịch tuyệt vời, hãy bỏ túi ngay những bí kíp này bạn nhé.

Kì nghỉ lễ sắp đến, chắc chắn du lịch 30/4 -1/5 ở đâu đang là tâm điểm của mọi nhà. Việc lựa chọn địa điểm du lịch sẽ tạo nên kì nghỉ đáng nhớ. Trong đó, Đà Lạt là địa điểm số 1 được nhiều người lựa chọn. Cùng bỏ túi một vài bí kíp dưới đây để có một chuyến du lịch Đà Lạt  tuyệt vời bạn nhé!

1. Cần đặt phòng trước khi du lịch Đà Lạt dịp nghỉ lễ

Đà Lạt là thành phố của du lịch. Chính vì thế, vào mỗi dịp lễ tết, tình trạng hết phòng, cháy phòng dễ dàng gặp phải. Để chuẩn bị thật kỹ cho chuyến du lịch 30/4-1/5, việc cần làm đầu tiên là đặt trước phòng. Các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm đặt phòng sau:

  • Đặt phòng qua các trang web uy tín: Nếu bạn bận rộn và không có thời gian liên hệ trực tiếp với khách sạn tại Đà Lạt. Bạn có thể đặt phòng qua ứng dụng như: Agoda, Vntrip, Traveloka… Đây là trang web đặt phòng uy tín, cho bạn nhiều lựa chọn. Ngoài ra còn đảm bảo trước tình trạng lừa đảo dịp lễ.
  • Xem đánh giá phòng trước khi đặt: Sau khi đã chọn được phòng ưng ý, bạn nên dành thời gian để đọc các đánh giá từ những khách hàng trước. Như vậy bạn sẽ có đánh giá khách quan nhất về nơi mà bạn sẽ lưu trú.
  • Tìm hiểu thêm về dịch vụ trong gói đặt phòng: Một lưu ý quan trọng đó chính là bạn đừng quên đọc kỹ dịch vụ đi kèm khi đặt phòng. Dịch vụ đi kèm như xe đưa đón sân bay, bữa sáng miễn phí… sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Đừng ngần ngại và xem các dịch vụ có phù hợp nhu cầu của bạn hay không nhé !

2. Tính toán phương án di chuyển khi du lịch Đà Lạt

Nếu bạn đang có ý định du lịch 30/4- 1/5 tại Đà Lạt hãy lưu ý đến phương tiện đưa bạn tới điểm đến. Bạn cần lên lịch trình di chuyển cụ thể và phương tiện để đến Đà Lạt. Một số phương tiện di chuyển chính có thể kể đến như:

Xe khách

Ưu điểm: Xe khách đến Đà Lạt với chi phí thấp, hoàn toàn di chuyển trong đêm để tiết kiệm thời gian.

Nhược điểm: Thời gian đến Đà Lạt kéo dài từ 5-10 tiếng. Khó đặt vé trong dịp lễ và hay xảy ra tình trạng kẹt xe, tắc đường.

Máy bay

Ưu điểm: thời gian di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Nhược điểm: giá vé máy bay dịp nghỉ lễ cao hơn ngày thường. Phát sinh thêm chi phí từ sân bay Liên Khương tới khách sạn.

 

Ô tô riêng

Ưu điểm: có thể di chuyển trong đêm, không tốn thêm chi phí phát sinh khi di chuyển. Tự do về không gian, không lo hết vé.

Nhược điểm: lái xe mệt mỏi do di chuyển đường dài, khiến kì nghỉ bớt trọn vẹn.

Xe máy

Ưu điểm: khám phá những cung đường mới. Tự do di chuyển đến những địa điểm yêu thích.

Nhược điểm: thời gian di chuyển dài, nhiều cung đường khó đi, nguy hiểm. Không dành cho gia đình có trẻ nhỏ.

3. Chuẩn bị trang phục phù hợp khi du lịch Đà Lạt

Để có một chuyến du lịch đáng nhớ tại Đà Lạt, thì trang phục là vấn đề đáng được quan tâm. Khí hậu Đà Lạt trong chuyến du lịch 30/4 -1/5 rất mát mẻ và không quá lạnh. Nhiệt độ trung bình ban ngày lúc này vào khoảng 15-20 độ C. Bạn có thể chuẩn bị những bộ quần áo nhẹ nhàng, độ dày vừa phải.

Tuy nhiên, sáng sớm và buổi đêm, tiết trời Đà Lạt sẽ trở lạnh. Bạn đừng quên chuẩn bị 1 vài bộ quần áo ấm, đồ giữ nhiệt nhé. Ngoài ra, những gia đình có trẻ nhỏ, khi đi du lịch Đà Lạt, nên chuẩn bị thêm mũ len và găng tay cho bé. Điều này giúp bé không bị cảm lạnh sau chuyến đi.

Đà Lạt là một trong những điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch 30/4 -1/5. Hi vọng những lưu ý vừa rồi sẽ giúp bạn và gia đình có thêm thông tin bổ ích để có chuyến du lịch Đà Lạt đáng nhớ nhé !

Nguồn : bau.vn