Những thực phẩm không nên ăn cùng khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Được nhiều người ưa chuộng làm bữa ăn chính thay thế tinh bột khác. Tuy nhiên có rất nhiều thực phẩm không nên ăn kết hợp với khoai lang, nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ngô

Ngô cũng là một trong những thực phẩm không nên ăn cùng khoai lang. Rất nhiều người có thói quen ăn ngô, khoai để giảm cân hoặc thay thế bữa sáng lành mạnh. Ngô có giá trị dinh dưỡng và các vitamin có trong ngô có hạm lượng rất cao, cao hơn cả so với gạo và lúa mì. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những người có dạ dày yếu tiêu hóa ngô cần tiết ra nhiều axit dạ dày. Nếu bạn đã ăn khoai lang trước đó, tốt nhất không nên ăn ngô vào thời điểm này. Nếu không, dạ dày phải tiết ra quá nhiều axit dạ dày để tiêu hóa cả hai, điều này thậm chí còn tệ hơn và dễ bị trào ngược axit.

Không nên ăn khoai và ngô cùng lúc

Cà chua

Khoai lang chứa nhiều chất xơ thô. Sau khi ăn khoai lang, cơ thể cần sản xuất nhiều axit dạ dày để tiêu hóa chất xơ và đường. Chỉ cần ăn cà chua, axit citric và các axit hữu cơ khác trong cà chua có thể làm tăng nồng độ axit dạ dày, từ đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nhưng nếu bạn ăn cà chua sau khi ăn khoai lang, cơ thể sẽ có quá nhiều axit trong dạ dày và gây ra các triệu chứng bất lợi trong dạ dày.

Cà chua là thực phẩm không nên ăn với khoai lang

Không ăn hồng với khoai lang

Khoai lang và quả hồng không nên ăn cùng với nhau, ít nhất nên cách nhau khoảng 5h trở lên. Nếu ăn cùng, lượng đường trong khoai lang sẽ lên men trong dạ dày, khiến dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn, phản ứng với chất tannin và pectin trong quả hồng sẽ gây ra sự kết tủa, nghiêm trọng hơn có thể khiến xuất huyết dạ dày hoặc viêm loét dạ dày.

Khoai lang và quả hồng không nên ăn cùng với nhau

Cua

Ăn khoai lang và cua cùng nhau cũng dễ gây khó chịu đường tiêu hóa, dẫn tới các triệu chứng như đau bụng và đầy hơi. Vì vậy, để tránh những biểu hiện bất lợi này, tốt nhất bạn không nên dùng hai loại thực phẩm đó cùng một lúc.

Cua là thực phẩm không nên ăn với khoai lang

Trứng

Nhiều người có thói quen ăn trứng vào bữa sáng và kết hợp với một chút khoai lang cho bữa sáng lành mạnh hơn. Tuy nhiên, hai món ăn tốt chưa chắc đã kết hợp được với nhau. Khi ăn trứng với khoai lang, dạ dày sẽ phải chịu thêm gánh nặng để tiêu hóa hai loại thực phẩm quá nhiều chất. Đối với những người mắc chứng khó tiêu, tốt nhất không nên ăn hai loại này cùng nhau. Bởi vì chúng cần một thời gian dài để tiêu hóa protein cao trong trứng, nếu chúng được ăn với khoai lang, nó có khả năng làm tăng gánh nặng đường tiêu hóa và đau bụng.

Đối với những người mắc chứng khó tiêu, tốt nhất không nên ăn hai loại này cùng nhau

Chuối

Chuối chứa chất thiamine, melatonin và các chất dinh dưỡng khác. Thiamine có thể chống lại beriberi và giúp thúc đẩy tiêu hóa. Các vitamin A trong chuối giúp duy trì khả năng sinh sản và sức khỏe mắt của con người.

Không nên ăn chuối với khoai lang

Mặc dù chuối rất giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp tiêu hóa, nhưng không nên ăn chuối trong vòng 1 giờ sau khi ăn khoai lang, nếu không bạn sẽ bị đầy hơi hoặc trào ngược axit dạ dày. Nếu bạn ăn quá nhiều, rất dễ tiêu hóa và ngộ độc mãn tính. Nếu bạn muốn ăn chuối, bạn có thể chọn ăn chuối sau 4 giờ.

Nguồn : bau.vn