Những thực phẩm “vàng” giúp dưỡng ẩm làn da mùa hanh khô

Mùa đông thời tiết hanh khô khiến làn da của chúng ta bị khô và thiếu các dưỡng chất. Vì thế việc bổ sung các thực phẩm giúp dưỡng ẩm da từ bên trong là điều rất cần thiết.

1. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những thực phẩm giúp dưỡng ẩm da thiên nhiên an toàn và hiệu quả. Với những dưỡng chất giúp kháng khuẩn hữu hiệu và đánh bay khô nẻ trong dầu dừa, làn da đẹp mịn màng trong mùa đông đã không còn là niềm mơ ước đối với các chị em phụ nữ. Dưỡng da mùa đông bằng dầu dừa cực đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ cho da mặt, da toàn thân và đôi môi của chị em.

Dầu dừa

2. Quả bơ

Quả bơ không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp toàn diện cho cơ thể bạn. Lượng dầu tự nhiên trong quả bơ có thể thẩm thấu sâu vào làn da để nuôi dưỡng, cấp nước cho da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Không chỉ vậy, những đặc tính dưỡng ẩm từ quả bơ còn có khả năng bảo vệ làn da bạn khỏi các tác hại từ môi trường.

Quả bơ

3. Cà chua

Trong cà chua có hầu hết các loại vitamin đến dưỡng chất có tác dụng rất tốtsức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Ăn cà chua chống lão hóa, làm giảm mệt mỏi và dĩ nhiên làn da bạn cũng được phục hồi và không bị căng thẳng. Bạn có thể ăn cà chua tươi như dạng salad hoặc làm nước ép trái cây.

Cà chua

4. Bưởi

Vitamin C và nước trong bưởi khiến chúng trở thành một trong những thực phẩm không chỉ giúp giảm cân tốt mà còn bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, bổ sung nước giữ cho da mềm mại, mịn màng, ngăn ngừa tình trạng khô nẻ. Kali trong bưởi giúp ngăn ngừa lão hóa, chống lại tác hại của tia UV. Thêm nữa, các naringin trong bưởi giúp làm giảm độc tố trong gan, thanh lọc cơ thể từ đó giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Bưởi

5. Nước uống

Rõ ràng là nước rất tốt cho da. Nó vừa giúp da giữ ẩm tốt, lại thải lọc các chất độc ra khỏi cơ thể. Thiếu nước, cơ thể sẽ không hydrate hóa được nên ảnh hưởng đến da, làm cho da bị khô, mất tính đàn hồi và dễ bị kích thích, dễ viêm. Vậy nên, mỗi ngày nên uống nhiều nước để tốt cho da và cơ thể

Nước uống

6. Sữa chua

Dưỡng ẩm từ sữa chua là mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho làn da đang gặp vấn đề khô và bong tróc. Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da. Sữa chua có hoạt tính dịu nhẹ, thân thiện với da. Sử dụng mặt nạ làm từ sữa chua là biện pháp lý tưởng dành cho cô nàng có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.

Sữa chua

Rõ ràng, thực phẩm có một vai trò quan trọng trong làm hồi phục làn da khi bị chứng da khô. Ngoài thực phẩm giúp dưỡng ẩm da ra, một tinh thần thoải mái, thể dục đều đặn, không uống rượu bia, không hút thuốc…và thực hiện một lối sống lành mạnh là những cách để có một làn da đẹp.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng