Nồi nước dùng gần 50 năm không đổ bỏ nhưng lại là nguyên nhân làm cho nhà hàng nổi tiếng

Nồi nước dùng cho món mì bò ở nhà hàng này không bao giờ đổ đi, mà được bảo quản đề dùng tiếp cho ngày hôm sau, cứ thế trôi qua 5 thập kỷ.

Tại nhà hàng Wattana Panich ở Bangkok, bạn có thể người người xếp hàng để muốn thưởng thức bát mì bò với phần nước dùng gần nửa thế kỷ.

Đây là nhà hàng nổi tiếng ở con phố Ekkamai, thủ đô Bangkok. Món ăn nổi tiếng nhất ở đây là mì bò với nồi nước dùng đặc biệt, khó hiểu.

Nồi nước dùng để làm món mì này được ninh liên tiếp trong 50 năm. Các đầu bếp ở đây đã làm lạnh phần nước dùng hàng đêm và cất chúng vào tủ lạnh. Nó được làm nước cốt cho món hầm ngày hôm sau. Ngày mới họ sẽ thêm khoảng 25kg thịt bò vào nồi nước hầm ấy. Đó chính là lý do khiến hương vị của nó được lưu giữ hàng chục năm không thay đổi.

Chủ quán cho rằng đây chính là bí quyết để giữ gìn hương vị nước dùng không thay đổi, mà chỉ có ngày càng đậm đà hơn. Họ đã tin và không thay nước dùng trong gần 50 năm qua.

Đối mặt với vấn đề vệ sinh an toàn thực phầm, nhiều người cho rằng như thế sẽ mất vệ sinh. Nhưng trên thực tế, nhà hàn Wattana Panich sử dụng phương pháp nấu ăn cổ có tên là “hầm vĩnh viễn”. Nghĩa là để nước hầm sôi liên tục trong khi thêm các nguyên liệu mới vào. Điều này đảm bảo vị nước dùng ngày càng đậm đà do các chất dinh dưỡng ngày càng nhiều. Nguyên tắc này rất đơn giản: nước hầm đun càng lâu thì càng ngon.

Chủ quán hiện nay là anh Nattapong Kaweenuntawon đã 40 tuổi. Anh là  thế hệ thứ ba trong gia đình điều hành quán. Anh bắt đầu học nấu món ăn này từ khi còn nhỏ, mỗi ngày, dưới sự hướng dẫn của bố mình. Đồng thời, anh hy vọng những người con của mình cũng sẽ trở thành thế hệ thứ tư tiếp tục bí quyết gia truyền này.

Tháng 3 năm nay, nhà hàng cùng 5 quán ăn khác tại Thái Lan được BK Magazine vinh danh là “Tinh hoa châu Á”.

 

 

Nguồn : bau.vn