Phong cách nội thất Maverick – không gian độc đáo với vẻ đẹp ngẫu hứng

Phong cách nội thất Maverick là gì? Có những đặc điểm gì nổi bật trong phong cách này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của bau.vn nhé.

Độc đáo và cá tính, phong cách nội thất Maverick như một làn gió mới được giới trẻ ưa chuộng trong thiết kế nội thất.

Phong cách nội thất Maverick là gì?

Maverick là phong cách nội thất phá vỡ mọi nguyên tắc truyền thống, với những ý tưởng mang đậm dấu ấn cá nhân dành cho những người thích sự “nổi loạn” và không ngại trải nghiệm. Maverick mang hơi hướng của thiết kế hiện đại kết hợp với sự sáng tại độc đáo tạo nên phong cách trẻ trung và bùng nổ sự phá cách cho không gian.

Điểm nhấn của phong cách Maverick chính là sự kết hợp ngẫu nhiên của màu sắc và họa tiết sinh động, không theo bất cứ nguyên tắc cụ thể nào. Maverick không chấp nhận bất kỳ sự phân vân hay lưỡng lự nào, nó sinh ra để được lựa chọn và thu hút. Vì vậy, đây được mệnh danh là phong cách dành cho những người có bộ óc sáng tại và không ngại làm “thí nghiệm”.

Những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất Maverick

1. Màu sắc tự do và ngẫu hứng

Những màu sắc được sử dụng trong phong cách nội thất Maverock thường không có giới hạn về số lượng hay tông màu. Bạn có thể tùy ý lựa chọn các màu sắc và thoải mái phối màu theo sở thích và mong muốn của bản thân . Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt thu hút của riêng mỗi người.

Mặc dù là những màu sắc khác biệt, tưởng chừng không phù hợp, không hài hòa, nhưng khi chúng được kết hợp và tạo ra Maverick, thì mọi thứ sẽ tạo nên vẻ đẹp và thu hút riêng của nó. Khiến ngay cả chính người tạo ra nó cũng sẽ trầm trồ kinh ngạc.

2. Nội thất độc đáo

Trang trí nội thất là yếu tố chính và quan trọng nhất để định hình phong cách Maverick. Đồ trang trí sẽ khá giống với phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Tuy nhiên, những đồ vật ấy thường sẽ có hình thức khác biệt, độc đáo hoặc thậm chí là khá kì quặc và quái dị.

3. Cách bài trí sáng tạo

Bên cạnh những món đồ nội thất khác biệt, phong cách nội thất này còn gây ấn tượng bởi cách bài trí sáng tạo. Bạn không cần phải tuân theo quy tắc nào, chỉ cần bạn có thể nghĩ ra thì đều có thể thêm vào căn phòng theo phong cách Maverick. Có thể là một chiếc bàn không chân, một chiếc kệ bay lơ lửng, một giá sách nghiêng, một chiếc ghế vịn không cân xứng,…

4. Phong cách Maverick phù hợp với mọi không gian

Maverick phù hợp cho cả không gian nhỏ hoặc rộng lớn. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, thích hợp đặt trong từng không gian: từ những công trình công cộng như bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại, cà phê, cửa hàng thời trang cho đến những công trình nhà ở dân dụng, từ không gian rộng rãi đa chiều đến những khoảng không nhỏ hẹp.

Nguồn : bau.vn