Quy tắc để cặp đôi “yêu” sau sinh mổ vừa an toàn lại không kém nồng nàn

Có nhiều mẹ sinh mổ quan tâm tới việc bao lâu sau sinh có thể quan hệ trở lại. Phải làm gì để không ảnh hưởng tới vết mổ.

Nhiều mẹ thắc mắc: Mất bao lâu thời gian để có thể quan hệ trở lại sau sinh mổ?

Các mẹ sinh mổ có các vết thương ở cơ và mô còn đau. Thông thường, tháng đầu sau sinh mổ mẹ vẫn còn yếu, còn đau. Thậm chí nhiều mẹ còn bị viêm vết thương, vết mổ sưng tấy…

Vì vậy các cặp đôi cần kiêng cữ cẩn thận cho đến khi vết thương lành hẳn. Đặc biệt cần phải chờ mẹ chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, cảm thấy cơ thể thật sự khỏe mạnh. Các mẹ nên chờ ít nhất là 3 tháng trở đi, đặc biệt cơ thể cần hết sản dịch.

Các mẹ sau sinh mổ khi quan hệ bị đau: Nguyên nhân là gì?

Sau sinh mổ nhiều mẹ gặp phải tình trạng bị đau khi quan hệ. Bởi vì, việc quan hệ quá sớm có thể ảnh hưởng làm tổn thương vết mổ.

Vết mổ chưa lành hẳn bị tác động khiến chị em bị đau rát, viêm nhiễm, nghiêm trọng hơn có thể bục vết mổ.

Bên cạnh đó nhiều chị em bị khô ôm đạo, đó cũng là nguyên nhân khiến việc quan hệ bị đau. Bởi vì sau sinh cơ thể có nhiều thay đổi về nội tiết tố.

Một nguyên nhân khác có thể do tâm lý lo sợ về lần đầu quan hệ sau sinh. Hơn nữa việc chăm con, cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ… cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chuyện ấy.

Vậy phải làm sao để vừa đảm bảo sức khỏe lại vẫn giữ lửa yêu thương

Sau khi các mẹ kiêng cữ đủ thời gian nhất định, bản thân cảm thấy khỏe mạnh và thật sự muốn làm chuyện ấy thì có thể cùng chồng tiến tới cuộc “yêu”.

Tuy nhiên, vì cơ thể còn yếu nên thật nhẹ nhàng và chọn tư thế tốt nhất cho các chị em. Các chị em cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống khoa học, tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, một nhân tố khiến chị em phụ nữ cảm thấy hạnh phúc đó chính là sự quan tâm, cử chỉ yêu thương chăm sóc của người chồng sẽ khiến tình cảm ngày một thăng hoa mặn nồng.

Nguồn : bau.vn