Rượu ba trăng có thực sự tốt cho sức khỏe mẹ bầu?

Rượu thường được coi là thứ không tốt và nên tránh xa đối với tất cả mọi người nhưng “rượu ba trăng” lại khác, nó có tác dụng vô cùng lớn, đặc biệt với mẹ sau sinh.

Rượu ba trăng cho mẹ bầu có lợi ích gì cho sức khỏe, cách làm rượu và sử dụng ra sao để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Rượu ba trăng là gì?

Rượu ba trăng (rượu bách nhật) là loại rượu được làm từ cơm rượu nếp và trứng gà sau đó đem ngâm đủ 100 trăm ngày rồi mới được mang ra sử dụng. Khác với các loại rượu thông thường, rượu ba trăng không hề gây ra tác hại về sức khỏe cho người sử dụng mà ngược lại nó còn có công dụng rất lớn, đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh.

Công dụng của rượu ba trăng

Theo nghiên cứu tìm hiểu của bau.vn, thành phần chính của rượu ba trăng là gạo nếp nên nó chứa đựng một hàm lượng chất dinh dưỡng cực kì cao. Có thể kể đến các chất cần thiết cho sức khỏe con người như chất khoáng, sắt, protein, canxi, vitamin B, vitamin E, kali hay phốt pho,…

Các chất dinh dưỡng này có tác dụng rất tốt cho việc lưu thông huyết mạch, bổ máu, da dẻ trở nên hồng hào, tươi sáng hơn và còn ngăn ngừa được các vấn đề về tim mạch. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, chúng ta sẽ không cảm thấy mệt mỏi, tức ngực, đau nhức xương khớp khi thay đổi tư thế, giảm khả năng hoạt động của cả thể lực và trí tuệ,…

Với các bà mẹ đang mang thai, việc bổ sung các chất như sắt, canxi là rất cần thiết. Điều này mang lại sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi, tránh tình trạng thiếu máu cho mẹ, thiếu cân cho con, thậm chí là dọa sinh non, xảy thai,…

Còn đối với phụ nữ sau sinh đang cho con bú, những chất bổ dưỡng chứa đựng trong rượu ba trăng còn có khả năng kích thích các tuyến sữa giúp các mẹ nhiều sữa hơn khi nuôi con. Hơn nữa, công dụng lấy lại vóc dáng, giảm cân sau sinh, chống hậu sản mòn cực kì có “giá” với các chị em.

Có thể thấy món rượu bách nhật – rượu ngâm 100 ngày này cực kì có lợi cho sức khỏe đối với tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, người sử dụng cũng cần phải lưu ý về liều lượng uống rượu ba trăng mỗi ngày như thế nào để sử dụng sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả nhất.

Cách sử dụng rượu ba trăng hợp lý

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm ngâm rượu ba trăng, mỗi ngày chúng ta nên sử dụng 3 lần. Có hai cách uống rượu ba trăng như sau:

♦ Cách thứ nhất, chúng ta uống trực tiếp rượu ngâm nguyên chất với liều lượng từ 1-3 thìa ăn cơm sau bữa ăn.

♦ Cách thứ hai, kết hợp 1-3 thìa rượu ba trăng trộn với sữa chua để và cũng ăn sau bữa ăn.

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý sử dụng sau bữa ăn và không nên uống quá 100 ml/lần. Ngoài ra, rượu ba trăng cho mẹ bầu chỉ sử dụng để uống, không được bôi lên da vì vị ngọt của nó sẽ thu hút đàn kiến, ruồi,…đến vây quanh bạn.

Nguồn : bau.vn