Sản phụ bị băng huyết sau sinh kiêng gì và nên ăn gì?

Bị băng huyết sau sinh kiêng gì? Mẹ cần lưu ý những thực phẩm nên kiêng và nên ăn để đảm bảo tới sức khỏe sau sinh. Đọc ngay bài viết sau!

Băng huyết sau sinh là tình trạng thường gặp ở phụ sản, đây là được cho là tình trạng nguy hiểm và gây tỉ lệ tử vong hàng đầu ở thai phụ. Thế nên, có rất nhiều mẹ quan tâm đến chế độ di dưỡng khi bị băng huyết. Vậy bị băng huyết sau sinh kiêng gì và nên ăn gì để mau chóng hồi phục. Hãy cùng đọc bài viết sau của Bau.vn để tìm hiểu kĩ hơn thông tin về vấn đề này nhé!

Băng huyết sau sinh kiêng gì?

1. Đồ cay nóng

Đồ cay nóng luôn có sức hút đối với vị giác của chúng ta. Tuy nhiên khi bị băng huyết, bạn nên tránh xa và nói không với những loại thực phẩm này. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng đến nội tiết tố mà còn dẫn đến tình trạng chảy máu nhiều hơn.

2. Đồ dầu mỡ

Đồ dầu mỡ cũng là một trong các thực phẩm cần kiêng khi bị băng huyết sau sinh. Chúng không tốt cho sức khỏe và gây ra một số triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau sinh.

3. Những thực phẩm gây dị ứng

Một số các thực phẩm như hải sản cũng khiến bạn bị dị ứng. Song, bạn cũng cần nắm lòng những món ăn khiến cho bạn bị dị ứng. Nếu phải đang bị băng huyết sau sinh mà còn bị dị ứng thì quá trình điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Bị băng huyết sau sinh nên ăn gì?

1. Thịt bò

Trong thịt bò có chứa chất sắt mà cơ thể dễ hấp thu và chuyển hóa nhanh. Do đó chúng sẽ cung cấp thêm hàm lượng máu cho cơ thể, rất cần thiết trong quá trình phục hồi tình trạng băng huyết sau sinh.

2. Gan động vật

Cũng giống với thịt bò, trong gan động vật cũng chứa nhiều hàm lượng sắt, hơn thế lại ít chất béo giúp tăng cường máu và rất tốt cho cơ thể. Đây là một loại thực phẩm được khuyến cáo dùng trong bữa ăn của phụ nữ bị băng huyết.

3. Rau xanh

Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh khi đang bị băng huyết. Bởi trong rau xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt đối với sức khỏe như chất xơ, vitamin, vừa tốt cho đường tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng.

4. Trứng

Có thể bạn không biết, trứng cũng là một loại thực phẩm được khuyến cáo trong bữa ăn của phụ nữ bị băng huyết. Trong lòng đỏ trứng có chứa protein và chất sắt, ngoài ra lòng trắng trứng có chứa nhiều canxi hay phốt pho giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi băng huyết.

5. Đậu phụ

Protein và sắt là hai thành phần dinh dưỡng có trong đậu phụ rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ bị băng huyết sau sinh. Ngoài ra, đậu phụ còn có công dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở chị em phụ nữ.

6. Các loại trái cây

Trái cây có chứa nhiều dinh dưỡng như các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân bị băng huyết. Mẹ nên lựa chọn trái cây theo mùa để tránh trường hợp trái cây bị phun thuốc có hại cho sức khỏe.

Nguồn : bau.vn