Sau lùm xùm kêu gọi từ thiện, Khả Như lên tiếng “mình cũng là nạn nhân”

Hiện sự việc đang nhiều người quan tâm và mong tìm được hướng giải quyết cho mạnh thường quân đã bỏ ra số tiền 100 triệu đồng làm từ thiện này.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao thông tin một mạnh thường quân tên K.T. chia sẻ câu chuyện bị lừa đảo từ thiện, trong đó có nhắc tên 3 nghệ sĩ Quách Ngọc Tuyên, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm.

Cụ thể, 3 nghệ sĩ này đã chia sẻ lại bài kêu gọi quyên góp ủng hộ cho một em bé bị bệnh nặng tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Nữ mạnh thường quân tên K.T. vì tin tưởng 3 nghệ sĩ này nên đã chuyển 100 triệu đồng để giúp đỡ thông qua số tài khoản trong bài đăng gốc.

Tuy nhiên, sau khi gọi điện xác minh thì phía bệnh viện thông báo em bé đã qua đời cách đây 3 tháng và điều này khiến mạnh thường quân này cảm thấy hoang mang và tìm cách liên hệ với các nghệ sĩ.

Mới đây nhất, phía Khả Như cũng lên tiếng sau lùm xùm này. Cô cho biết trong sự việc này mình cũng là nạn nhân: “Rồi đến 1 ngày, mình cũng là nạn nhân ! Thương người nhưng phải luôn cẩn trọng! Em cũng mất tiền và buồn lắm! Giúp người mà thành phiền phức vậy cũng là bài học cho Mèo! Mong chúng ta luôn bình an!”

Phía dưới bài đăng này của Khả Như, mạnh thường quân K.T cũng lên tiếng: “Chị ơi em hiểu chị, em cũng là người bị như chị. Nhưng em bị nặng nề quá. Cảm thấy mất niềm tin thật sự”.

Có cư dân mạng để lại bình luận đáng chú ý: “Nhờ công an vào cuộc. Đã thấy tin nhắn xin lỗi anh Quách Ngọc Tuyên hẹn anh ra Hải Dương để tạ lỗi. Vậy là người quen. Có số tài khoản nhờ công an truy ra. Sau này không ai còn tin tưởng đi từ thiện”…

Ngoài ra còn có hàng loạt những bình luận bày tỏ sự thất vọng, mất niềm tin vào từ thiện: “Hên là có 100k, chẳng biết đời này có gì là thật, bởi muốn làm người tốt cũng không biết làm sao”.

Đây cũng là bài học cho các nghệ sỹ và mạnh thường quân trước khi kêu gọi từ thiện và làm từ thiện cần tìm hiểu thông tin chính xác, giúp đỡ đúng đối tượng cần giúp.

Nguồn : bau.vn