SBD103- Cuộc thi viết: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ

Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch "Mẹ ơi, Sao phải chọn!?", để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ.

Gửi em bé của mẹ…

Em bé đã ngủ rất say và mẹ thì đang có một chút thời gian cho riêng mình. Dù đã ở cạnh bên em cả ngày nhưng mỗi tối ngắm ảnh em tim mẹ lại loạn nhịp, bồi hồi như ngày xưa hẹn hò cùng bố con vậy. Trời ơi, sao mà yêu em bé đến thế!

Vậy là chúng ta đã trải qua kha khá thời gian bên nhau rồi em bé nhỉ, cùng nhau vượt qua những ngày tháng đầu bỡ ngỡ và lúng túng, cùng nhau vượt qua những giọt nước mắt bối rối của những lần đầu tiên… giờ mẹ con ta đã hiểu nhau hơn, cũng chính vì thế mà mỗi ngày cùng em qua nhanh vô cùng. Em bé đang lớn, mẹ sắp nới vòng tay để em tìm hiểu cuộc sống này, và để mẹ chập chững quay lại với công việc, với cuộc sống riêng của mẹ!

Em bé biết không, trước khi có em bé, mẹ là một người cuồng công việc, mẹ đi làm suốt ngày, mẹ thích làm việc, thích cống hiến, vui vẻ với những thành quả của bản thân. Mẹ đã từng làm nhiều đến mức bố con phải mắng mẹ vì mẹ không chịu nghỉ ngơi gì cả…

Rồi em bé đến với mẹ, dù bố mẹ đã chuẩn bị rất kĩ rồi nhưng mọi thứ dường như vẫn bỡ ngỡ nhiều lắm. Bố lo sức khỏe của mẹ và em nên đã nghỉ làm từ hồi mẹ bầu em 5 tháng, mẹ chỉ ở nhà nghỉ ngơi chơi bời, chăm lo bản thân và để chuẩn bị những điều tốt nhất cho em. Mẹ tự nhủ, tất cả mọi thứ chỉ là gác lại thôi, sinh xong mẹ sẽ phục hồi nhanh thôi và em bé cũng sẽ sớm trưởng thành để mẹ có thể quay lại công việc, với đôi giày cao gót và xúng xính váy áo cùng son môi. Nhưng đến khi sinh em ra mẹ mới thấy em quan trọng hơn mọi thứ, mẹ lại quyết định gác lại tất cả để ở nhà một tay chăm sóc em những năm tháng đầu đời… mong em lớn nhanh khỏe mạnh!

Nhưng có những lúc vu vơ suy nghĩ, mẹ cũng nhớ “ước mơ” của mình, nhớ những ngày tháng đầy hoài bão mẹ phải dừng lại để ở bên cạnh em. Mẹ dự định sẽ mở một cửa hàng nhỏ, mang các sản phẩm sạch sẽ an toàn của ông bà ngoại đến với mọi người, mẹ định học thêm cả thiết kế nữa để có thể làm tốt hơn công việc nội thất mà mẹ đang theo đuổi, mẹ còn muốn đi nhiều nơi để trải nghiệm văn hóa cũng như lan tỏa giá trị của quê hương đến với mọi người…

Mẹ nhớ những tháng ngày đi cao gót xúng xính váy áo đi khắp Hà Nội để hoàn thiện những tổ ấm cho mọi người, nhớ những lời khen dành cho hoa quả quê mình nữa… Những ước mơ ấy, nhất định mẹ sẽ thực hiện!
“Rồi bỗng một ngày, trong mẹ có con… Ước muốn khi xưa, đã hóa ra con từ bao giờ”… Giờ đây, em bé là ước mơ của mẹ, ước mơ nhỏ nhoi và to lớn, gộp chung tất cả lại mẹ chỉ mong em bé thật khỏe manh, vui vẻ, sau này lớn lên sẽ mạnh mẽ và bản lĩnh trở thành một chàng trai đáng tin và đáng yêu, nhiều hơn bố của con nhé. Mẹ cùng gác lại ước mơ nhỏ của mẹ để cùng em trưởng thành, sau đó chúng ta sẽ cùng nhau viết tiếp ước mơ của mẹ nhé!

Em bé của mẹ ngủ ngon! Yêu con rất nhiều…

Nguồn : bau.vn