Sushi và Sashimi kông phải là lựa chọn thích hợp đối với bà bầu !

Shasimi là món ăn phổ biến từ hải sản sông của người Nhật, rất nhiều người ưa thích món ăn này. Tuy nhiên không phải ai ăn cũng an toàn cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

1. Bà bầu được ăn sashimi không?

Đầu tiên khuyến cáo các bà bầu cần phải kiêng sashimi. Sushi và sashimi không phải là lựa chọn thích hợp cho phụ nữ mang thai mặc dù sashimi đã được chế biến và xử lý rồi nhưng rất khó đảm bảo có sạch sẽ hay không, thậm chí còn có vi khuẩn và ký sinh trùng.

2. Tác dụng phụ khi bà bầu ăn sushi và sashimi

Nguy cơ nhiễm khuẩn

Sashimi được làm chủ yếu từ các loại cá sống, vì thế chứa nhiều loại vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại như sán dây. Loại vi khuẩn này vào cơ thể sẽ hút hết dinh dưỡng có trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, nhiễm ký sinh ở những thực phẩm này còn gây suy dinh dưỡng và thiếu máu. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến sảy thai.

Sashimi được làm chủ yếu từ các loại cá sống, vì thế chứa nhiều loại vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại như sán dây. Bà bầu ăn sashimi sẽ tăng cao nguy cơ mắc bệnh ký sinh trùng. Ăn uống không đúng cách có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Trong quá trình mang thai hệ miễn dịch của bạn bị ức chế để vi khuẩn không thể tấn công thai nhi đang phát triển, điều đó có nghĩa là bạn sẽ dễ nhiễm khuẩn hơn từ thức ăn. Nhiễm khuẩn qua đường ăn uống có thể dẫn đến triệu chứng nhẹ như cảm cúm, tiêu chảy hoặc nghiêm trọng có thể gây sảy thai.

Không tốt cho hệ miễn dịch

Khi mang thai, hệ miễn dịch của mẹ thường bị suy giảm do sự thay đổi nội tiết tố. Bà bầu ăn sashimi có khả năng mắc một số bệnh lây truyền qua nguồn thực phẩm. Làm cho hệ miễn dịch bị chèn ép, mẹ bầu có thể gặp phải các cơn đau ốm, mệt mỏi.

Gây tổn thương cho thai nhi

Thành phần chủ yếu trong sashimi là cá sống, một số loại cá được sử dụng nhiều như: cá thu, cá kiếm, cá ngừ,… Đây là những loại cá có hàm lượng thủy ngân rất cao, gây nguy hại cho sức khỏe. Bà bầu ăn sashimi sẽ làm tổn hại hệ thần kinh của trẻ. Ngoài ra, nó còn gây tổn thương thận, phổi và thính giác của thai nhi.

Ngọc Hồi

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/sushi-va-sashimi-kong-phai-la-lua-chon-thich-hop-doi-voi-ba-bau–a174713.html

Nguồn : bau.vn