Tác dụng của sữa chua Hy Lạp đối với sức khỏe

Sữa chua Hy Lạp giàu dinh dưỡng và có nhiều giá trị tuyệt vời cho sức khỏe

Sữa chua Hy Lạp hay sữa chua kiểu Hy Lạp là loại sữa chua đã được lọc để loại bỏ whey protein. Whey protein là phần nước của sữa, nó có thể nhìn thấy được bằng mắt thường khi sữa đông lại hoặc bị tách ra thành phần lỏng và phần rắn.

– Thực phẩm giảm cân hữu hiệu: Protein là thành phần quan trọng giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể và giảm cảm giác đói. Sữa chua Hy Lạp chứa tới 9gr protein trên 100gr khối lượng, gấp 3 lần lượng protein tìm thấy trong cùng lượng sữa chua thông thường. Sữa chua Hy Lạp có lượng protein và canxi dồi dào, bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho người đang ăn kiêng, giảm cân hay tập thể hình. Protein trong sữa chua giúp giảm trọng lượng cơ thể và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, canxi giúp hệ xương thêm chắc khỏe. Ngoài ra, trong quá trình lọc, sữa chua Hy Lạp cũng được loại bỏ bớt lactose (chất đường có trong sữa) nên ít carb, ít cholesterol hơn.

– Có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột: Giống như sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp chứa khá nhiều lợi khuẩn probiotic có ích cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của hệ tiêu hóa.

– Tăng cường sức khỏe xương: Trong một nghiên cứu của Iceland, thành phần canxi trong sữa chua Hy Lạp có nhiều tác dụng trong việc tăng mật độ xương cũng như giảm các nguy cơ gây ra bệnh loãng xương khi về già.

– Cải thiện chức năng não: Các chế phẩm sinh học trong sữa chua có khả năng đẩy lùi những dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Thành phần các lợi khuẩn trong đường ruột có tác động thay đổi cách thức hoạt động của não, điều này có nghĩa là ăn sữa chua có thể giúp giảm căng thẳng và tăng khả năng hoạt động cho não bộ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Tác dụng này có liên quan mật thiết với khả năng hạn chế tăng cân của sữa chua Hy Lạp. Sữa chua Hy Lạp có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, giảm lượng cholesterol trong máu, giảm áp lực cho hoạt động trao đổi chất, lưu thông của máu trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch.

Chống lại bệnh tiểu đường: Thực phẩm lên men như sữa chua Hy Lạp có khả năng tăng cường sức khỏe đường ruột, giúp ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường và béo phì.

Có tác động tích cực trong việc làm đẹp, chăm sóc cơ thể: Giảm hình thành mụn, cải thiện sức khỏe răng miệng, làm đẹp da và tóc…

Thùy Linh

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/tac-dung-cua-sua-chua-hy-lap-doi-voi-suc-kheo-a171645.html

Nguồn : bau.vn