Tác dụng của sữa ong chúa đối với bà bầu trong thời kỳ mang thai

Sữa ong chúa được so sánh như tổ yến và đây cũng là thức uống cực kỳ tốt cho bà bầu để bồi bổ sức khỏe trong thời kỳ mang thai.

Sữa ong chúa cho bà bầu là một hợp chất đặc mà ong thợ sản xuất ra để nuôi ong chúa. Đó là nguồn dưỡng chất duy nhất đem lại sự sống cho ong chúa. Những con ong thợ hòa mật ong và phấn ong với các enzyme trong tuyến cổ họng của chúng để sản xuất sữa ong chúa.

Bà bầu có được ăn hay uống sữa ong chúa khi mang thai không?

Từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6, lúc này hệ thần kinh của thai nhi bắt đầu được hình thành và phát triển, do vậy trong giai đoạn này, bà bầu nên ăn sữa ong chúa để có thêm nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn.

Bắt đầu từ tháng thứ 7 trở đi, khi hệ thần kinh và thai nhi đã phát triển đầy đủ thì nên dừng lại để tránh các kích thích sinh lý sớm (bởi vì sữa ong chúa có khả năng kích thích khả năng sinh lý).

Tác dụng của sữa ong chúa đối với sức khỏe bà bầu

Sữa ong chúa giúp tóc mọc nhanh:

Bạn lấy một ít sữa ong chúa hòa với nước cốt dừa rồi đổ lên chân tóc, sau đó dùng lược chải đều từ gốc tới ngọn. Để trong 20 phút rồi gội đầu với nước lạnh. Hoặc bạn có thể hòa 2 thìa súp dầu hạnh nhân với sữa ong chúa, đun nóng cách thủy rồi thoa hỗn hợp lên tóc. Để trong 20 phút rồi gội đầu với nước lạnh. Những cách này đều giúp tóc chắc khỏe, không còn gàu.

Chữa khô mắt

Sữa ong chúa khiến tuyến lệ tăng cường tiết nước mắt, giúp ngăn ngừa tình trạng khô mắt mãn tính.

Hỗ trợ giảm cân

Dù sữa ong chúa không trực tiếp giúp bạn giảm cân nhưng nó lại cung cấp năng lượng, giúp bạn tập thể dục hăng hái hơn. Sữa ong chúa cũng rất ít calo và không chứa chất béo bão hòa, hỗ trợ trao đổi chất, do đó đây là thực phẩm tốt cho người muốn ăn kiêng giảm cân.

Làm đẹp da

Trong lúc mang thai làn da của chị em không tránh được sự biến dạng và trở nên xấu xí hơn, sữa ong chúa sẽ giúp các bạn xử lý vấn đề này. Chỉ cần sử dụng sữa ong chúa sẽ giúp da trở nên căng mịn giảm thiểu được các vết nhăn, nám da xuất hiện trong quá trình mang bầu.

Phát triển não bộ cho thai nhi

Thành phần của sữa ong chúa có chứa hàm lượng protein và axit amin cao, trong khi chất xám của hệ thần kinh lại được cấu thành từ protein và nhiều loại axit amin. Chất xám của hệ thần kinh có quan hệ mật thiết với khả năng tư duy, trí nhớ, năng lực phán đoán và phân tích, tính toán của con người. Vì vậy, nếu cung cấp sữa ong chúa đúng thời điểm sẽ giúp thai nhi thông minh hơn, hoàn thiện mà mạnh khỏe hơn.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng