Top 7 lợi ích mang lại cho sức khỏe khi bà bầu ăn chuối xanh

Bà bầu ăn chuối xanh mang lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Vì vậy các chị em nên tận dụng kết hợp chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong bữa ăn của mình.

Chắc hẳn sẽ có nhiều người không thể ngờ chuối xanh lại có nhiều công dụng với sức khỏe đến vậy. Đối với chị em  cũng quan tâm liệu bà bầu ăn chuối xanh được không, bà bầu ăn chuối xanh mang lại những lợi ích ra sao với sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi. Có nghiên cứu cho rằng dưỡng chất của chuối xanh so với chuối chín là gần giống nhau, tuy nhiên tinh bột ở chuối xanh nhiều hơn ở chuối chín. Và dưới đây chính là giải đáp cho những lợi ích khi bà bầu ăn chuối xanh.

Tổng hợp giá trị dinh dưỡng có trong chuối xanh

Cụ thể, trong 100g chuối xanh chứa 74,91g nước, 89kcal năng lượng và chúng cũng chứa: 1,09g protein, 0,33g chất béo, 22,84g carbohydrate, 2,6g chất xơ, 12,23g đường, 5mg canxi, 0,26mg sắt, 27mg magiê, 22mg phốt pho, 358mg kali, 1mg natri, 0,15mg kẽm, 8,7mg vitamin C, 0,031mg thiamin, 0,073mg riboflavin, 0,665mg niacin, 0,67mg vitamin B6, 20mcg folate, 64IU vitamin A, 0,10mg vitamin E, 0,5mcg vitamin K.

Một số lợi ích khi bà bầu ăn chuối xanh

Ăn chuối xanh giúp mang lại 7 lợi ích tuyệt vời dành cho mẹ bầu, đó là:

Ăn chuối xanh giúp bà bầu bổ sung kali

Chuối nổi tiếng là giàu kali giúp cơ thể hoạt động đúng chức năng, cân bằng dịch chất trong cơ thể, kiểm soát điện tâm đồ và điện cơ đồ. Nếu cơ thể bị thiếu chất này dễ bị mệt mỏi và táo bón. Đối với trường hợp thiếu hụt nặng có thể gây ra tê liệt, suy hô hấp, tắc nghẽn đường ruột. Vì vậy bà bầu có thể bổ sung chuối xanh vào thực đơn của mình.

Chuối xanh giúp cung cấp vitamin C

Vitamin C rất cần thiết đối với cả mẹ và thai nhi, bởi vì vitamin C giúp ngăn ngừa bệnh còi xương ở thai nhi. Ngoài ra còn rất cần thiết cho sự phát triển xương răng của bé. Bên cạnh đó vitamin C còn giúp mẹ bầu nâng cao sức đề kháng và tốt cho làn da, giúp các  vết thương mau lành…

Chuối xanh giúp bổ sung vitamin B6

Ngoài vitamin C, trong chuối xanh còn chứa vitamin B6. Vitamin B6 giúp hỗ trợ sản xuất hồng cầu, chuyển hóa chất béo và tinh bột thành năng lượng. Ngoài ra, vitamin B6 giúp tăng cường sức khỏe não bộ của mẹ bầu và thai nhi, giúp ngăn ngừa thiếu máu, các bệnh về mắt… và còn giúp ngăn ngừa tình trạng ốm nghén hiệu quả.

Bà bầu ăn chuối xanh rất tốt cho đường ruột

Chuối xanh giàu chất xơ, ngoài ra kháng tinh bột và pectin giúp cung cấp lợi khuẩn và giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ đường tiêu hóa. Nhờ vậy giúp các mẹ bầu ăn uống trở nên ngon miệng hơn. Giúp ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích và viêm ruột kết.

Giúp mẹ bầu ổn định đường hô hấp

Trong chuối xanh có chất kháng tinh bột vì vậy có khả năng làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, giúp ổn định đường huyết và ngăn ngừa tiểu đường.

Giúp phòng ngừa chuột rút

Ngoài những công dụng kể trên, chuối xanh có chứa magie, kali dồi dào vì vậy bà bầu ăn giúp giảm thiểu tình trạng chuột rút, đau nhức tay chân khi mang thai.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Là một trong các thực phẩm giàu kali nên khi ăn chuối xanh trong giai đoạn mang thai thì sẽ giúp duy trì môi trường điện giải trong cơ thể, tăng mật độ xương, giúp cơ bắp săn chắc khỏe.

Một số lưu ý dành cho bà bầu khi ăn chuối xanh

Dù là loại thực phẩm tốt tuy nhiên bà bầu cũng không nên lạm dụng ăn chuối xanh quá nhiều lần một bữa, và quá nhiều bữa trong một tuần. Bởi quá nhiều chất xơ và pectin có thể khiến mẹ bầu chướng bụng, thậm chí tiêu chảy hoặc táo bón trở nên trầm trọng hơn.

Các mẹ bầu cũng nên chế biến chuối xanh thành các món như luộc, nấu canh, hầm xương, xào… tránh ăn trực tiếp. Ngoài ra, không nên ăn chuối xanh lúc đói vì có thể sẽ không tốt cho dạ dày, gây đầy bụng, khó tiêu.

Như vậy, có thể thấy chuối xanh là loại thực phẩm dễ kiếm mà lại tốt với sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu nên cân đối bổ sung hợp lý, kết hợp với các thực phẩm tốt khác để mang lại lợi ích tối đa với sức khỏe.

Nguồn : bau.vn