Việc mẹ bầu nên tránh trong 3 tháng giữa thai kỳ kẻo dễ sinh non

Các mẹ bầu cần lưu ý ở 3 tháng giữa thai kỳ nên hạn chế 4 việc dưới đây nếu không dễ tạo ra những cơn co thắt giả ảnh hưởng tới em bé.

Có những điều mẹ bầu cần tuyệt đối lưu ý nên tránh bởi vì có thể sẽ gây ảnh hưởng tới thai nhi. Cụ thể ở 3 tháng giữa thai kỳ các mẹ nên tránh những việc gì?

Các mẹ cần tránh làm việc nhiều sức khiến cơ thể quá mệt mỏi

Các mẹ bầu cần chú ý không nên làm việc quá sức, điều chỉnh công việc, không nên làm quá sức mình. Bởi vì có nhiều mẹ làm quá sức dẫn tới tình trạng có các cơn co thắt giả, tiềm ẩn nguy cơ sinh non rất nguy hiểm.

Dù có nhiều việc, bận rộn nhiều các mẹ cũng nên chủ động nhờ sự giúp đỡ, chia sẻ của chồng cũng như các thành viên trong gia đình. Bởi vì lúc này sự an toàn của cả mẹ và con là quan trọng nhất.

Ở 3 tháng giữa thai kỳ mẹ bầu cần quản lý cảm xúc, tránh cảm xúc thất thường

Không có gì tốt hơn việc mẹ luôn giữ tâm trạng vui vẻ, tránh những cảm xúc tiêu cực. Đặc biệt các mẹ cũng cần tránh thay đổi cảm xúc quá đột ngột vì có thể gây ra những cơn co thắt giả, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Tâm trạng của mẹ có liên kết và ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi. Các mẹ hay cáu giận cũng ảnh hưởng tới tâm lý của thai nhi.

Mẹ bầu không nên cúi người thường xuyên

Ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ có không ít mẹ chủ quan, cúi người, gập người, hoặc tập thể dục quá sức.

Điều này không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Hành động này của mẹ có thể tiềm ẩn nguy hiểm gây ra cho thai nhi vì tạo nên những áp lực lên tử cung. Nghiêm trọng có thể gây ra các cơn co thắt giả dẫn tới sinh non.

Các mẹ bầu không nên ăn nhiều đồ lạnh

Mẹ bầu có thói quen ăn nhiều đồ lạnh sẽ có nguy cơ dễ nhiễm khuẩn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng. Mẹ ăn đồ lạnh khi hấp thu vào cơ thể dễ khiến cho cơ thể của bạn dễ bị lạnh đột ngột đau bụng, co thắt tử cung… nguy hiểm có thể khiến cho mẹ bầu dễ bị sinh non.

Các mẹ hãy hết sức lưu ý để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!

Nguồn : bau.vn