Vu Lan – Mùa hiếu hạnh, nên tặng mẹ món quà gì ý nghĩa?

Việc dành tặng cho mẹ một món quà ý nghĩa nhân dịp Vu Lan từ lâu đã trở thành thông lệ trong tiềm thức mỗi người. Không cần phải quá cầu kỳ chuẩn bị, cũng không phải xa hoa tốn kém, đôi khi mẹ chỉ cần những lời nói ngọt ngào hay một động thái quan tâm đặc biệt đã là món quà vô giá với các bậc cha mẹ.

Những món quà ý nghĩa tặng mẹ mùa Vu lan

Nói lời cảm ơn

Nhiều khi cũng chẳng cần quà cáp gì to tát, một lời nói cảm ơn cũng khiến cho mẹ bạn ấm lòng. Hãy hát cho mẹ bạn nghe một bài ý nghĩa và nói lời cảm ơn cho những gì mẹ đã làm cho con suốt từ lúc sinh ra tới giờ và hứa với mẹ rằng bạn sẽ cố gắng đạt được gì trong tương lai. Bất cứ người mẹ nào cũng vui mừng khi thấy con mình hiếu thảo và sống tốt.

Những lời nói yêu thương là vô cùng ý nghĩa

Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng & sức khỏe

Cha mẹ ngày một già đi, sức khỏe không còn tốt như thời còn trẻ, do vậy mà khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng kém hơn. Quà tặng thực phẩm bổ dưỡng là món quà thiết thực bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể tặng những thực phẩm bổ sung sức khỏe người già như Nhân sâm, Linh chi hàn quốc, đông trùng hạ thảo, sữa, tổ yến…

Đông trùng hạ thảo

Tổ yến

Trang sức từ đá

Đá quý thường được tích lũy năng lượng mạnh mẽ, hội tụ tinh hoa của đất trời nên mang đến những công dụng tốt cho người đeo. Hiện nay các mẫu trang sức chế tác từ đá quý rất phong phú từ vòng tay, dây chuyền, nhẫn, lắc… đều có đủ. Người cao tuổi với sức khỏe yếu đi, trí não kém minh mẫn hơn xưa nên đeo trang sức đá quý để bảo vệ và hỗ trợ tốt cho bản thân.

Trang sức từ đá quý tặng mẹ

Hiện nay trên thị trường rất đa dạng các mẫu trang sức từ đá dành riêng cho người cao tuổi như: Những chuỗi vòng để niệm kinh Phật làm từ đá Hổ Phách được người cao tuổi rất yêu thích hay vòng đá đeo tay Ngọc Bích có chức năng hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp ở người già, vòng đá Thạch Anh Ưu Linh hỗ trợ giấc ngủ sâu…

Hoa hồng tặng Mẹ ngày lễ Vu lan

Phụ nữ là những người yêu hoa, và hoa sẽ thay lời bạn muốn nói cho những bạn trai ngại tâm sự với mẹ. Hoa hồng đỏ cho những ai còn mẹ, và hoa hồng trắng cho những ai đã mất mẹ là phong tục của người Việt Nam.

Phụ nữ là những người yêu hoa, và hoa sẽ thay lời bạn muốn nói cho những bạn trai ngại tâm sự với mẹ.

Đây chính là món quà đơn giản nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với cha mẹ. Trong ngày lễ Vu Lan, một bông hồng kèm theo lời chúc ý nghĩa là cách đơn giản nhất mà những người con có thể áp dụng để bày tỏ lòng biết ơn đối với “người phụ nữ vĩ đại nhất” của đời mình.

Một bữa cơm ngon là món quà tặng bố mẹ ý nghĩa

Một bữa tối ấm cúng, có các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau thì còn gì bằng chứ. Bạn hãy dành thời gian và tự tay để nấu nướng, chế biến những món ngon mà Bố Mẹ bạn yêu thích, hoặc những món đặc sản mà Bố mẹ không có nhiều điều kiện để thưởng thức.

Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể sắp xếp một mâm cơm hoàn hảo tại một nhà hàng chay có không gian sang trọng, trang nhã, những món ăn được bày trì đẹp mắt và ngon lành, sẽ gợi lên cho ba mẹ nhiều cảm xúc.

Gọi điện hỏi thăm nếu ở xa

Nhiều bạn trẻ ở xa, bận rộn với công việc và học tập, thường không có nhiều thời gian để gửi quà về quê. Nếu vậy, chỉ cần một cuộc gọi về nhà hỏi thăm cũng đã là một món quà ý nghĩa rồi. Người mẹ của bạn sẽ cảm thấy ấm lòng từ những lời hỏi thăm của đứa con xa nhà, và hãy nhớ rằng nên kết thúc cuộc trò chuyện bằng câu nói “Con yêu mẹ” nhé!

 

Hãy nhớ gọi điện về cho mẹ

Trên đây là gợi ý về những món quà tặng Lễ Vu Lan bạn có thể tham khảo lựa chọn dành cho bố mẹ của mình. Cho dù là món quà đơn giản hay đắt tiền, quan trọng nhất vẫn là tấm lòng hiếu thảo chân thành của bạn. Mùa lễ Vu Lan sắp tới, đừng bỏ lỡ cơ hội nói lời cảm ơn tới cha mẹ bằng những món quà vàng ý nghĩa nhé!

Ngọc Hồi

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/vu-lan-mua-hieu-hanh-nen-tang-me-mon-qua-gi-y-nghia-a178823.html

Nguồn : bau.vn