3 bộ phim hay để ta thấy cuộc đời “nhẹ tựa lông hồng”, lấy lại năng lượng tích cực

Khi xem một bộ phim hay, bạn sẽ thấy cuộc đời dễ thở hơn vì những cảm xúc tích cực bộ phim mang lại. Cùng Bau.vn thưởng thức 3 bộ phim này!

Mọi người thường chọn cách xem phim để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, cũng có những bộ phim hay truyền tải những ý nghĩa cuộc sống, thay đổi thế giới quan của bạn.

1. Bộ phim hay Samsara- 2011

Samsara là bộ phim tài liệu của đạo diễn Mark Magidson và Ron Fricke. Điều đặc biệt, bộ phim không có lời thoại hay diễn viên chính. Sự thành công của bộ phim nhờ vào tài năng truyền tải thông điệp bằng kích thích thị giác.

Trong bộ phim chúng ta được chu du từ các vùng đất hoang sơ ở châu Phi đến các vùng đô thị sầm uất, với mật độ dân cư cao và công nghiệp hóa mạnh. Xuyên suốt bộ phim là những hình ảnh trái ngược nhau để người xem tự cảm nhận và chiêm nghiệm về cuộc sống cũng như ý nghĩa.

Đó là những biểu cảm đầy tính người của nơi ánh sáng văn minh chưa “rọi” tới, đối lập với ánh mắt vô hồn của những công nhân trong khu đô thị lớn.

Bộ phim cho chúng ta cái nhìn toàn cảnh về sự vận động của thế giới và loài người. Cho chúng ta cảm nhận về bản thân mỗi người chạy theo những hệ thống vô nghĩa, bỏ qua những giá trị cuộc sống. Thêm vào đó, bộ phim không quên nhắc chúng ta về sự vô thường của cuộc sống và những thế lực tối thượng: thiên nhiên- thời gian.

2. Bộ phim Tokyo Story- 1953

Tokyo Story kể về một cặp vợ chồng sống cùng cô con gái út ở vùng quê của Nhật Bản, họ có cuộc hành trình lên thành phố để thăm 4 người con trai còn lại. Cả bộ phim khắc họa cách mà những đứa con đối xử với cha mẹ và góc nhìn của ông bà trước sự thay đổi của thời cuộc.

Xem phim, ta nhận ra rằng, thời gian và khoảng cách sẽ làm cho mối quan hệ bố mẹ- con cái trở nên xa cách và không như mong ước. Khi bố mẹ già đi, lìa trần cũng là lúc con cái bận bịu với guồng quay công việc, với cuộc sống và mối quan hệ riêng.

Xem Tokyo Story cho ta thấy sự thay đổi của con người, kể cả tình mẫu tử. Vì vậy, hãy trân trọng những người ở bên khi còn có thể nhé. Cuộc đời này, mỗi sáng bình minh, thấy mình còn thời và thấy những người thân mạnh khỏe là một ân huệ.

3. Bộ phim Arrival- 2016

Đây là bộ phim khoa học viễn tưởng mang lại thông điệp ý nghĩa cuộc sống và tình cảm gia đình. Vào một ngày, 12 vật thể lạ bỗng xuất hiện ở 12 quốc gia trên Trái Đất. Thế nhưng điều kỳ lạ là những vật thể này chỉ lơ lửng trên không trung và không có ý định tiếp xúc hay tấn công con người.

Kết thúc bộ phim đặt ra câu hỏi: Nếu biết trước tương lai của mình, bạn có làm gì để thay đổi không. Cũng như nếu biết trước đại dịch Covid-19 khiến xã hội tê liệt và trì tệ, bạn có làm gì để thay đổi sự thật này?

3 bộ phim hay trên tác động vào nhận thức con người, khiến khán giả phải suy ngẫm và thấy cuộc đời vô thường nên cần biết trân trọng những giá trị cuộc sống. Bạn đừng quên, bản thân mỗi người đều có những giá trị tinh thần khác nhau mà dù có bao nhiêu vật chất cũng không thay thế được. Bởi vậy, đừng bao giờ mải mê chạy theo vật chất mà lãng quên đi những điều đáng quý ấy!

 

 

 

Nguồn : bau.vn