4 thói quen trước khi đi ngủ khiến phụ nữ lão hóa nhanh, chóng già

Phụ nữ không ai muốn mình trở nên già đi cả nhưng có 4 thói quen trước khi đi ngủ có thể khiến bạn dễ bị lão hóa, nhanh già mà bạn không hề hay biết.

Dù sự lão hóa, già đi là điều không thể tránh khỏi, nhưng nó đến sớm hay muộn thì còn tùy thuộc vào những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Phụ nữ sẽ nhanh chóng lão hóa nếu có 4 thói quen trước đi khi ngủ dưới đây, nếu bạn không muốn nhanh già thì hãy bỏ ngay.

1. Phụ nữ lão hóa nhanh nếu hay tức giận trước khi đi ngủ

Tức giận trước khi đi ngủ sẽ dễ đẩy nhanh quá trình lão hóa của gan. Điều này là do tâm trạng trước khi đi ngủ đặc biệt quan trọng. Nếu trước khi ngủ, tâm trạng bạn bị kích động, cảm giác căng thẳng hoặc buồn bã bao chùm rất dễ khiến bạn khó ngủ, càng làm bạn thêm khó chịu, tức giận.

 

Khi chúng ta ở trạng thái mất bình tĩnh, cơ thể sẽ tiết ra một chất ảnh hưởng đến dây thần kinh não bộ, làm rối loạn các dây thần kinh khiến việc suy nghĩ trở nên không rõ ràng, tích tụ khí độc trong gan.

Trong khi đó, khí độc làm tổn thương gan, nếu việc này diễn ra trong một thời gian dài sẽ thực sự khiến gan của bạn nhanh chóng bị lão hóa. Gan chính là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, nếu nó bị lão hóa, chắc chắn cả cơ thể cũng sẽ “trì trệ” theo.

2. Ăn trước khi đi ngủ

Lá lách và dạ dày của bạn có thể dễ dàng già đi nếu bạn có thói quen ăn trước khi đi ngủ. Bạn cần tránh ăn trong khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ. Bởi vì, về cơ bản không có chuyển động của lá lách và dạ dày trước khi đi ngủ, do đó thức ăn được tiêu hóa chậm trong cơ thể. Ăn quá nhiều trong thời gian này sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và máu trong dạ dày sẽ chậm lại, khiến lượng máu cung cấp không đủ.

Mặt khác, quá nhiều thực phẩm cũng gây ra tình trạng chảy xệ dạ dày và tiết ra quá nhiều axit trong dạ dày. Nó cũng có thể gây ra tình trạng loét dạ dày, axit dạ dày và các phản ứng khác làm tổn thương cơ thể.

Bạn hãy cố gắng không nên ăn quá nhiều cho bữa tối, hoặc ăn tối muộn, tốt nhất nên ăn trong khoảng thời gian 7-8 giờ để dạ dày và ruột có thời gian tiêu hóa.

Nguồn : bau.vn