5 bí kíp đơn giản, dễ thực hiện giúp vợ thư giãn trong thai kỳ

Trong thai kỳ, mẹ bầu phải chịu rất nhiều mệt mỏi về cả tinh thần lẫn thể xác, do đó mẹ cần phải nghỉ ngơi và thư giãn thật tốt.

Để giúp vợ yêu luôn vui vẻ và thư giãn thoải mái nhất trong thai kỳ, các bố có thể áp dụng ngay những bí kíp đơn giản mà bài viết dưới đây Bau.vn gợi ý nhé!

5 bí kíp đơn giản, dễ thực hiện giúp vợ thư giãn trong thai kỳ

1. Mua cho vợ gối ngủ

Trong thai kỳ, phụ nữ thường bắt đầu có nhiều sự thay đổi về thể chất, nhiều mẹ còn gặp khó khăn trong việc chọn tư thế ngủ sao cho thích hợp và thoải mái nhất. Đặc biệt là đối vỡi những mẹ bầu ở giai đoạn cuối thai kỳ, vì lúc này bụng của mẹ đã trở nên “nặng nề” hơn. Do đó, để giúp vợ có những giấc ngủ ngon và thư giãn, các bố nên mua tặng vợ một chiếc gối ngủ loại chuyên dành cho bà bầu. Điều này không chỉ giúp cô ấy ngủ ngon hơn mà còn giúp bạn và vợ gia tăng tình cảm.

2. Massage cho vợ

Thông thường, khi mang thai mẹ bầu sẽ cảm thấy bị đau cơ thể, đặc biệt là ở vùng lưng. Bên cạnh đó, mẹ còn có thể gặp phải tình trạng bị chuột rút hay tê buốt chân tay. Vì thế, vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên lấy cho vợ một chậu nước ấm pha cùng với nước muối loãng để ngâm chân. Đồng thời mát xe nhẹ nhàng ở bộ phận hai bàn chân để mẹ bầu cảm thấy thư giãn, thoái mái hơn. Với cách mát xa này, mẹ bầu sẽ giảm được đáng kể tình trạng chuột rút và thấy cơ thể dễ chịu hơn. Bố cũng có thể tham khảo qua một số loại tinh dầu mát xa có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và sử dụng được cho mẹ mang thai để chăm sóc cho mẹ thật tốt nhé.

3. Giúp vợ dọn dẹp nhà cửa

Khi mang thai, các bước di chuyển của mẹ dần trở nên nặng nề hơn. Do đó, nếu bố có thể giúp mẹ được trong việc dọn dẹp nhà cửa là một điều vô cùng tốt. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi, một không gian sống sạch sẽ, thoáng mát, ngăn nắp sẽ tạo được một tâm lý dễ chịu và thoải mái dành cho mẹ. Điều này còn giúp mẹ giảm bớt được căng thẳng và cảm giác mệt mỏi. Vì thế, sau khi xong việc bố nên tranh thủ một chút thời gian để làm việc nhà giúp vợ, dọn dẹp nhà cửa thật sạch đẹp nhé.

4. Làm diễn viên hài

Để vợ luôn trong trạng thái vui vẻ và hạnh phúc, bạn có thể tự hóa trang khuôn mặt của mình thành những nhân vật ngộ nghĩnh. Hãy tận dụng những chú thú nhồi bông có sẵn trong nhà để làm trò cười cho cô ấy vui. Những hành động tưởng chừng như rất ngốc nghếch và kỳ quặc này lại quan trọng chẳng kém gì một liều thuốc bổ về mặt tinh thần của mẹ bầu. Vì thế bố đừng ngại ngần và hãy làm mọi thứ để khiến mẹ thoải mái nhé.

 5. Đọc truyện

Sức ép của thai nhi vào những tuần cuối của thai kỳ thường khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi hơn, kéo theo đó là tình trạng khó ngủ. Một giải pháp tuyệt vời để khắc phục tình trạng này là bố nên tìm mua những cuốn truyện, cuốn sách hay mà mẹ yêu thích hay bố cũng có thể tham khảo qua một số chuyện tiếu lâm để kể cho mẹ hằng đêm. Bằng cách này mẹ sẽ cảm thấy dễ ngủ và thư giãn hơn.

Nguồn : bau.vn