5 cách chữa rụng tóc theo phương pháp dân gian hiệu quả tại nhà

Mách bạn cách chữa rụng tóc bằng phương pháp dân gian đơn giản và hiệu quả tại nhà. Bạn sẽ chẳng còn lo lắng nếu biết đến 5 cách chữa sau!

Rụng tóc là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ, tuy nhiên tùy vào từng người, từng tình trạng rụng tóc sinh lý hoặc rụng tóc bệnh lý mà xảy ra nhiều hay ít. Hãy cùng Bau.vn tìm hiểu 5 cách chữa rụng tóc theo phương pháp dân gian đơn giản, an toàn tại nhà nhé!

5 cách chữa rụng tóc theo phương pháp dân gian

Cách chữa rụng tóc: Quả bồ kết

Một trong những cách chữa rụng tóc dân giản đơn giản nhất đó chính là quả bồ kết. Quả bồ kết đã không còn quá xa lạ gì với chúng ta, từ ngày xưa, người ta đã truyền tai nhau về loại quả này. Bồ kết là loại thảo dược tự nhiên được người xưa tin tưởng dùng để chăm sóc tóc. Chúng có công dụng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc. Trong bồ kết có chứa saponin, một loại hợp chất có công dụng kháng viêm, làm sạch, trị nấm da đầu. Ngoài ra, bồ kết còn giúp nuôi dưỡng mái tóc bị hư tổn, khô xơ, ngừa gàu…

Cách làm

Dùng 10 quả bồ kết khô nướng trên bếp than, sau đó bẻ vụn bồ kết cho vào túi vải lọc. Đun sôi bồ kết với 3 – 5 lít nước, lấy túi vải lọc vò nát tinh dầu bên trong hạt bồ kết. Cho tinh dầu bồ kết và nước bồ kết đã đun hòa vào với nhau là đã hoàn thành.

Cách dùng

Thực hiện gội đầu 3 lần 1 tuần như bình thường và theo dõi sự thay đổi của mái tóc trong vòng 2 tháng.

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi là nguyên liệu tự nhiên có công dụng ngăn ngừa rụng tóc ở chị em phụ nữ, trả lại cho chị em một mái tóc dày và đẹp. Đây cũng là cách chữa rụng tóc dân gian từ xưa được mọi người truyền tai nhau đến tận bây giờ. Trong vỏ bưởi có chứa limonene và myrcen có công dụng nuôi dưỡng cho mái tóc của bạn trở nên bóng mượt, mềm mại, chắc khỏe. Vỏ bưởi còn có công dụng khác như làm giảm gãy rụng và giúp tóc mọc với tốc độ nhanh hơn.

Cách làm

Lấy 1 vỏ bưởi tươi đun cùng với 3 – 5 lít nước, lưu ý khi nước bắt đầu sôi vặn nhỏ lửa và đun thêm 5 phút nữa để tinh dầu bưởi ra hết. Sau đó dùng nước bưởi hòa cùng nước sạch để gội đầu.

Cách dùng

Giống như nước bồ kết, thực hiện gội 2 đến 3 lần 1 tuần. Khi gội mát xa nhẹ da đầu khoảng 5 tới 10 phút để tinh dầu bưởi thẩm thấu hơn, thực hiện và nhận kết quả sau 2 tháng.

Cỏ mần trầu

Sử dụng cỏ mần trầu để chữa tóc rụng cũng là một cách vô cùng hữu hiệu. Trong cỏ mần trầu có chứa hoạt chất beta-sitosterol làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, hỗ trợ giảm các nguyên nhân khiến tóc của bạn khó phát triển, làm giảm tình trạng rụng hay tóc bạc sớm. Cỏ mần trầu còn có một số tác dụng khác như ngăn chặn quá trình lão hóa, bổ trợ hoạt động của não giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Cách làm

Lấy khoảng 150gram cỏ mần trầu tươi, bỏ phần rễ và bông đi rồi đem rửa sạch. Đem đun sôi với khoảng 500ml nước đến khi nước chuyển sang màu xanh. Bỏ bã đi, lấy nước và đun tiếp đến khi cô lại.

Cách dùng

Sau khi gội đầu sạch và khô tóc, dùng nước mần trầu làm ướt da đầu sau đó mát xa. Khi da đầu khô, lại tiếp tục mát xa với nước mần trầu lần 2. Mỗi tuần thực hiện khoảng 1 đến 2 lần, sau 2 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách chữa rụng tóc: Dầu dừa

Dầu dừa được nhiều chị em lựa chọn và tin tưởng trong việc cải thiện các vấn đề về tóc, giúp tóc mọc nhanh dài hơn và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Không giống như các nguyên liệu tự nhiên trước, dầu dừa được đánh giá cao hơn trong việc có khả năng làm tóc mọc nhanh một cách bất ngờ.

Cách làm

Gọt phần vò đen từ 1 quả dừa, sau đó thái thành từng lát mỏng. Cho lát dừa đi xay nhuyễn với 100ml nước đun sôi để nguội. Lọc lấy nước cốt dừa và bỏ phần bã, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 đến 5 tiếng sẽ được nước cốt dừa đông cứng bên trên. Sau đó cho lên chảo và đun, sau khi sủi, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun. Dùng miếng lọc bỏ phần bã dừa và thu về dầu dừa.

Cách dùng

Xịt dầu dừa lên tóc và mát xa theo hướng xoay tròn khoảng 10 phút. Quấn ủ tóc khoảng 60 phút và gội lại với nước ấm. Thực hiện tuần 2 đến 3 lần.

Nha đam

Thông thường, các chị em phụ nữ thường biết đến công dụng của nha đam là làm đẹp da. Nhưng hiếm ai biết đến chúng còn có công dụng nuôi dưỡng mái tóc, cung cấp độ ẩm, phục hồi và ngăn rụng tóc. Công dụng cấp ẩm từ nha đam được đánh giá rất cao, chúng giúp đẩy nhanh vòng sinh trưởng tóc nhờ vào các dưỡng chất tốt tự nhiên.

Cách làm

Chuẩn bị 250gram lá nha đam, gọt sạch vỏ và rửa lớp nhựa vàng ở dưới vỏ. Sau đó cắt nhỏ phần thịt nha đam, đem say nhuyễn hoặc giã nát.

Cách dùng

Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên da đầu theo hình xoắn ốc, sau đó mát xa khoảng 15 phút. Dùng khăn ấm ủ tóc khoảng 30 phút, xả sạch với nước ấm. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần 1 tuần.

Nguồn : bau.vn