5 loại thực phẩm giúp bồi bổ cơ thể và tinh thần ở người cao tuổi

Người cao tuổi thường dễ mắc các bệnh mãn tính, nên chế độ ăn uống để ngăn ngừa được các bệnh lý là điều vô cùng cần thiết.

Ngày nay, sức khỏe là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, đặc biệt là ở người cao tuổi. Để người già ít mắc các bệnh mãn tính, có một số loại thực phẩm có tác dụng lớn trong việc hồi phục cơ thể và kéo dài tuổi thọ hơn. Cùng tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết dưới đây của Bau.vn nhé!

5 loại thực phẩm làm giảm khả năng mắc bệnh và kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi

1. Táo tàu

Táo tàu có công dụng làm đẹp da mà còn tăng cường sinh lực cho cơ thể. Vì vậy khi người cao tuổi bổ sung táo tàu sẽ giúp chống lại các loại bệnh tật và tăng khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, người già ăn nhiều loại thực phẩm này còn giúp bổ máu và là thực phẩm thật sự cần thiết. Không những vậy, ăn táo tàu còn giúp giải tỏa thần kinh khi gặp phải những căng thẳng và giúp người lớn tuổi cảm thấy thoải mái hơn. Nếu trong gia đình có người già thì bạn cũng nên thường xuyên mua táo tàu để bổ sung cho họ nhé.

2. Kê vàng

Từ hạt kê vàng bạn có thể dễ dàng chế biến ra rất nhiều món ăn ngon như cháo hạt kê, xôi hạt kê, chè hạt kê… Đặc biệt chúng có công dụng tuyệt vời dành cho những ai mắc phải hội chứng mất ngủ và thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng. Ngoài ra, hạt kê àng còn có tác dụng tuyệt vời và rất bổ dưỡng cho dạ dày. Vì hạt kê rất không cứng nên bạn hoàn toàn cho thể nấu thành cháo hoặc nước uống hàng ngày cho người lớn tuổi trong gia đình. Hơn nữa, hương vị của hạt kê rất tuyệt nên sẽ giúp người lớn tuổi ăn ngon miệng hơn.

3. Mật ong

Nhiều người cao tuổi thường xuyên phải đối mặt với tình trạng táo bón bởi lúc này chức năng tiêu hóa đã bắt đầu yếu dần đi. Giải pháp tốt nhất dành cho người lớn tuổi chính là mật ong, việc bổ sung chúng hàng ngày hoặc pha với các thức uống khác cũng khiến việc đi đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bổ sung mật ong còn giúp người gia ngăn chặn được một số vấn đề các bệnh mãn tính. Những dưỡng chất có trong mật ong khi đi vào cơ thể sẽ phát huy tác dụng, giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh, tăng cường lưu thông máu hay ngăn ngừa được một số bệnh lý liên quan đến đường tiết liệu và sỏi thận.

4. Đậu nành

Đậu nành được biết đến là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe người già. Trong đậu nành rất giàu hàm lượng protein nên có thể bổ sung nguồn năng lượng rất tốt. Bạn cũng có thể bổ sung đậu nành theo nhiều cách như chế thành sữa hoặc nước uống hay các món ăn kèm. Đậu nành còn có công dụng tuyệt vời và rất tốt cho hệ tim mạch, chúng giúp tăng cường tính đàn hồi cho động mạch và làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Bổ sung loại thực phẩm này còn giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện tình trạng mất ngủ và rụng tóc ở người già.

5. Khoai lang

Khoai lang được biết đến là một trong những loại thực phẩm có thể giúp nhu động đường tiêu hóa. Không những vậy, chúng còn có công dụng giữ ấm cho việc động ruột vì chúng có đặc điểm rất dễ tiêu hóa và hấp thu. Bổ sung khoai lang vào trong bữa ăn chính hàng ngày còn làm gia tăng giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại cho sức khỏe. Ăn khoai lang còn ngăn ngừa được nguy cơ táo bọn một cách hiệu quả.

Nguồn : bau.vn