Bà bầu ăn dưa hấu: Một số lợi ích trên cả tuyệt vời và những lưu ý

Có thông tin cho rằng bà bầu ăn dưa hấu có thể khiến mẹ bị lạnh bụng, dễ tiêu chảy. Tuy nhiên, sự thật lại không đúng như vậy. Cụ thể dưới đây là những lợi ích mà dưa hấu mang lại.

Dưa hấu là một loại quả quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Đối với các mẹ bầu chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ cực kỳ quan trọng. Không ít người thắc mắc bà bầu ăn dưa hấu có được không, ăn dưa hấu mang lại những lợi ích gì cho mẹ và thai nhi. Và dưới đây là câu trả lời:

Dưa hấu và thành phần dinh dưỡng

Dưa hấu có thành phần dinh dưỡng cao, giúp cung cấp carbs, vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi. Thành phần dưa hấu cũng bao gồm khoảng 91% nước, làm cho dưa hấu trở thành một loại trái cây đặc biệt giúp dưỡng ẩm.

Cụ thể, trong 152 gram dưa hấu cung cấp:

  • Lượng calo: 46
  • Chất đạm: 1 gram
  • Chất béo: dưới 1 gam
  • Carb: 12 gram
  • Chất xơ: dưới 1 gam
  • Vitamin C: 14% giá trị hàng ngày (DV)
  • Đồng: 7% DV
  • Axit pantothenic (vitamin B5): 7% DV
  • Provitamin A: 5% DV

Bà bầu ăn dưa hấu và một số lợi ích

Có rất nhiều lợi ích khi ăn dưa hấu dành cho mẹ bầu, vì vậy không nên bỏ qua loại quả này các mẹ nhé!

Bà bầu ăn dưa hấu giúp giảm nguy cơ tiền sản giật

Bởi vì dưa hấu giàu lycopene vậy nên có thể giúp giảm nguy cơ tiền sản giật dành cho mẹ bầu lên đến 50%. Mẹ bầu nếu gặp phải tình trạng tiền sản giật tiềm ẩn những nguy cơ nghiêm trọng dành cho mẹ và thai nhi, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sinh non.

Bà bầu ăn dưa hấu giúp giảm các triệu chứng ợ chua

Thông thường có khá nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng ợ chua. Khi ăn dưa hấu sẽ giúp mẹ bầu giảm tình trạng ợ nóng, vì vậy các mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Ăn dưa hấu giúp giảm tình trạng sưng phù nề

Mẹ bầu thường gặp phải tình trạng phù nhất là ở những tuần cuối của thai kỳ. Khi mẹ bầu ăn dưa hấu, trong dưa hấu có hàm lượng nước sẽ giúp giảm sự tắc nghẽn trong tĩnh mạch và cơ, từ đó giúp giảm được tình trạng phù nề.

Giúp mẹ bầu giảm tình trạng ốm nghén

Dưa hấu có vị dễ ăn, lại cung cấp năng lượng và dinh dưỡng tốt vì vậy mẹ bầu ăn sẽ giúp giảm tình trạng ốm nghén.

Ăn dưa hấu giúp mẹ bầu giảm tình trạng chuột rút

Tình trạng bị chuột rút khiến rất nhiều mẹ cảm thấy mệt mỏi. Cân nặng cơ thể ngày càng tăng, hormone doa động có thể dẫn tới tình trạng đau cơ và đau xương. Việc ăn dưa hấu sẽ giúp giúp giảm bớt tình trạng chuột rút cơ bắp.

Mẹ bầu ăn dưa hấu giúp lợi tiểu và giải độc

Khi mẹ bầu ăn dưa hấu sẽ giúp lợi tiểu, thải độc. Bởi vì dưa hấu có đặc tính lợi tiểu, giúp thải độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Bà bầu ăn dưa hấu ngừa sạm da

Mẹ bầu do nội tiết tố thay đổi vì vậy có thể khiến da trông loang lổ và xỉn màu. Vì vậy mẹ bầu ăn dưa hấu sẽ cải thiện loại bỏ độc tố, góp phần đem đến một làn da sáng tự nhiên, không bị nám hay sạm.

Ăn dưa hấu giúp xương của thai nhi phát triển

Trong dưa hấu có chứa canxi và kali với lượng đáng kể, những khoáng chất này đều cần thiết cho sự phát triển của xương, răng của thai nhi.

Mặc dù ăn dưa hấu tốt như vậy nhưng khi ăn các mẹ cũng cần phải có một số lưu ý: Khi ăn với số lượng  nhiều có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Đặc biệt là các mẹ đang bị tiểu đường thai kỳ nên hạn chế ăn. Khi mua các mẹ cũng nên mua dưa hấu đảm bảo, rõ nguồn gốc để tránh bị ngộ độc.

Như vậy, trên đây là những lợi ích khi mẹ bầu ăn dưa hấu. Các mẹ hãy lựa chọn dưa hấu sạch, rõ nguồn gốc để đảm bảo an toàn tối đa khi ăn nhé.

 

Nguồn : bau.vn