Bà bầu ăn trứng chim cút, loại thực phẩm nhỏ nhắn nhưng có võ

Trong thai kỳ chế độ dinh dưỡng rất quan trọng vì ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ. Bà bầu ăn trứng cút rất tốt, vì vậy đây là thực phẩm các chị em không nên bỏ qua.

Trong quá trình mang thai, các mẹ bầu thường ăn nhiều các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng nhờ các loại trứng này có giá trị dinh dưỡng cao. Và còn một loại trứng nữa đó chính là trứng chim cút. Trứng chim cút là một thực phẩm phổ biến được nhiều người yêu thích. Dù là loại trứng nhỏ, có giá thành rẻ nhưng lại có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Và dưới đây chính là lý do tại sao bà bầu ăn trứng cút lại tốt như vậy.

Giá trị dinh dưỡng có trong trứng cút

Trứng cút có nhiều chất dinh dưỡng. Cụ thể, trong 100g trứng cút tưới có chứa thành phần các chất dinh dưỡng như: Năng lượng 158calo, Protein 13,05g, Chất béo 11,09g, Carbohydrate 0,41g, Canxi 64mg, Sắt 3,65mg, Kali 132mg, Magie 13mg, Kẽm 1,47mg, Natri 141mg, Folate 66mcg, Vitamin A 156g, Vitamin B 1,58g, Vitamin D 1,4g, Vitamin E 1.08mg…

Điểm tên những lợi ích khi bà bầu ăn trứng chim cút

Như đã nói ở trên trứng cút có chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, khi mẹ bầu ăn trứng cút sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Ăn trứng cút giúp giảm nguy cơ thiếu máu

Các bà bầu cần bổ sung chế độ dinh dưỡng cần thiết để tránh tình trạng thiếu máu. Vì lúc này cơ thể mẹ bầu cần lượng máu nhiều so với bình thường để nuôi thai nhi. Khi mẹ bầu ăn trứng cút sẽ giúp bổ sung sắt, kali giúp giảm nguy cơ thiếu máu.

Sắt được bổ sung đủ giúp vận chuyển oxy cho các cơ quan và giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chất kali có trong trứng cút giúp thúc đẩy sự hình thành các tế bào hồng cầu.

Ăn trứng cút giúp bổ sung nguồn năng lượng dồi dào

Trong qua trứng cút có chứa protein, chất béo, calo, vitamin B và khoáng chất. Vì vậy khi ăn trứng cút mẹ bầu sẽ có nguồn năng lượng dồi dào. Giúp mẹ bầu có thêm nhiều năng lượng, mạnh khỏe hơn. Mẹ bầu sẽ giảm cảm giác mệt mỏi, uể oải. Có thể ăn trứng trong bữa chính, hoặc ăn trong các bữa phụ trong ngày đều được.

Ăn trứng cút giúp bổ não

Trứng cút có chứa chất béo, protein, đây đều là những chất tốt cho não, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh. Vì vậy các bà bầu nên thường xuyên ăn trứng cút để mang lại những lợi ích tuyệt vời cho não bộ.

Bà bầu ăn trứng cút giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trong trứng cút có chứa vitamin D quan trọng, đây là chất giúp miễn dịch. Có hệ thống miễn dịch tốt sẽ giúp tạo ra các kháng thể, chống lại mầm bệnh như vi khuẩn, vi rút, giúp cơ thể của mẹ bầu tránh được một số bệnh như cảm cúm…

Ăn trứng cút giúp bà bầu có làn da khỏe, đẹp hơn

Trong trứng cút có chứa lượng vitamin A, đây là chất chống lão hóa, rất tốt cho da. Vì vậy, khi mẹ bầu ăn trứng cút sẽ giúp da giữ được sự trẻ trung.

Vì vậy các bà bầu không nên bỏ qua trứng cút trong thực đơn của mình.

Trứng cút giúp tóc mẹ bầu chắc khỏe hơn

Ăn trứng cút giúp mẹ bầu bổ sung lượng protein, vì vậy mái tóc cũng sẽ được nuôi dưỡng chắc khỏe hơn, giúp mái tóc được kích thích mọc và giảm tình trạng gãy rụng.

Bên cạnh đó, lượng vitamin D và vitamin B12 trong trứng cút giúp ngăn ngừa rụng tóc. Vitamin A cùng với chất béo không bão hòa, chất béo bão hòa và cholesterol sẽ giúp tóc của mẹ bầu giúp duy trì độ ẩm cho tóc và chống lại tóc dễ gãy.

Một số lưu ý dành cho mẹ bầu khi ăn trứng cút

Trước tiên mẹ bầu cũng nên chú ý lựa chọn loại trứng đảm bảo uy tín. Mặc dù trứng cút tốt với sức khỏe nhưng các mẹ bầu không nên ăn quá 5 quả trứng cút mỗi ngày và không quá 3 lần một tuần. Các mẹ bầu nên chú ý ăn trứng cút đã được chế biến chín, và trong bữa ăn nên kết hợp với các loại thực phẩm bổ dưỡng khác. Đối với trứng đã nấu chín qua đêm các mẹ bầu không nên ăn.

Gợi ý một số món ăn ngon từ trứng cút cho bà bầu

Trứng cút luộc là món ăn được nhiều mẹ bầu ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó các mẹ bầu có thể nấu trứng cút chiên, trứng sốt chua ngọt, trứng cút tẩm bột, trứng cút rang thịt, trứng cút kho thịt…

 

Nguồn : bau.vn