Bé bị ho lâu ngày không khỏi, mẹ hãy làm siro trị ho cực hiệu quả này

Chỉ với một chút chanh đào, mật ong và đường phèn mẹ đã có ngay một món siro trị ho cho bé trong những ngày thời tiết chuyển mùa.

Nguyên liệu cho món siro chanh đào

10 quả chanh chanh đào to nhỏ đều được

800 gam đường phèn

50ml mật ong

Cách làm siro chanh đào tại nhà

Bước 1: Trước tiên bạn hãy rửa thật sạch chanh tươi, rồi để cho khô nước là được. Tiếp đó, bạn hãy chà xát vỏ chanh với muối, rửa sạch và lau khô, cắt bỏ phần đầu và đuôi để loại bớt vị đắng trong vỏ chanh. Rồi bạn dùng tăm xiên gạt bỏ hạt chanh ra để chanh ra khỏi lòng quả chanh.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho các lát chanh vào nồi cơm điện và rải đều một lớp chanh sau đó đến 1 lớp đường phèn, bạn cức làm lần lượt như vậy cho tới khi hết sạch chanh thì thôi.

Rồi bạn hãy đậy nắp nồi bật chế độ nấu cháo trong vòng 1 tiếng 30 phút là được. Sau khi hết thời gian, bạn không nên rút điện mà để giữ ấm trong vòng 8- 10 tiếng là được.

Bước 3: Sau khi nước chanh sau khi chưng hầm đặc, nhẹ nhàng, ngọt và thơm hơn rất nhiều. Phần nước cốt chanh đường phèn vừa bắc ra, tốt nhất nên cho vào bình thủy tinh khi còn nóng, đậy kín nắp, nếu nguội  mới đổ vào bình thì rất dính khó đổ hơn nhiều.

Mỗi lần bé ho bạn có thể múc một chút nước chanh chưng đường phèn rồi pha với nước, vị rất ngon, không chỉ làm đẹp da cho chị em phụ nữ mà còn trị ho cho bé trong những ngày thời tiết chuyển mùa cực kỳ hiệu quả. Món siro chanh đào này có thể dùng được quanh năm. Vì vậy, mẹ cũng có thể làm nhiều một chút rồi dùng dần.

Nguồn : Sức Khoẻ Cộng Đồng

  • 5 cách chữa rụng tóc theo phương pháp dân gian hiệu quả tại nhà

    Mách bạn cách chữa rụng tóc bằng phương pháp dân gian đơn giản và hiệu quả tại nhà. Bạn sẽ chẳng còn lo lắng nếu biết đến 5 cách chữa sau!
  • Những cách tự nhiên chống mất ngủ hiệu quả

    Mất ngủ là tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, có nhiều cách tự nhiên hiệu quả để chống lại chứng mất ngủ mà không cần dùng đến thuốc. Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.
  • Phục hồi chức năng toàn diện cùng MYREHAB - MATSUOKA

    Trung tâm MYREHAB MATSUOKA là địa chỉ phục hồi chức năng toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản với các bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, lộ trình điều trị cá nhân hóa và hệ thống trang thiết bị hàng đầu từ châu Âu. MYREHAB MATSUOKA không chỉ tập trung xử lý các cơn đau cấp và hồi phục sức khỏe hậu phẫu, mà còn tập trung vào vận động trị liệu trong quá trình điều trị, đồng thời chú trọng đến các phương pháp vận động trị liệu nhằm để người bệnh chủ động phòng ngừa bệnh lý, rèn luyện sự dẻo dai và nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Học phương pháp giảm cân Nhật Bản vô cùng hiệu quả, an toàn sức khỏe

    Những cách giảm cân của người Nhật Bản cũng đang được nhiều chị em theo đuổi và áp dụng có hiệu quả. Hãy cùng xem đó là phương pháp nào nhé!
  • Hiểu đúng về giảm cân detox, các loại nước detox an toàn và hiệu quả

    Sử dụng nước uống detox để giảm cân là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Cùng tìm hiểu về chế độ này trong bài viết dưới đây.
  • Bài tập tăng chiều cao nhanh chóng dành cho mọi lứa tuổi

    Sở hữu chiều cao lý tưởng để có một vóc dáng cân đối là mong ước của rất nhiều người. Hãy cùng Bau.vn tìm hiểu một số bài tập tăng chiều cao hiệu quả đối với mọi lứa tuổi nhé!