Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì về vụ thai phụ 6 tháng ở Hà Nội tử vong sau 2 ngày cấp cứu

Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn, thai phụ 6 tháng đã không qua khỏi khiến nhiều người đau xót và mong nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía bệnh viện.

Ngày 24/11, anh V., sống tại Hà Nội, đau xót chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về việc mất vợ và đứa con trong bụng mới 6 tháng sau hơn 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Được biết, đây là con đầu lòng của anh V. và vợ là chị T.T.H (33 tuổi) ngày ngày mong đợi.

Anh V. kể lại, chiều 15/11, chị H. cảm thấy trong người không được khỏe, nên đã vào Bệnh viện Thanh Nhàn thăm khám. Sau khi vào khoa Cấp cứu nội và được lấy máu xét nghiệm, các bác sĩ kết luận tiểu cầu và hồng cầu của sản phụ rất thấp, cần phải truyền máu để đảm bảo an toàn cho 2 mẹ con. Sau đó, chị H. được truyền 2 túi máu và 2 túi tiểu cầu trong đêm, sức khỏe đỡ hơn và có thể nói chuyện.

Chị H. cùng đứa con trong bụng qua đời sau khi thăm khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Ảnh: NVCC)

Sau 2 ngày chị H. điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn, anh V. có ý định chuyển vợ lên bệnh viện tuyến trên vì “đợi mãi chưa có kết quả xét nghiệm máu”. Đến tối 17/11, chị H. tiếp tục được truyền tiểu cầu, bệnh viện yêu cầu anh chồng ký giấy cam kết “nếu có vấn đề, người nhà hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Trước khi truyền, chị H. được đưa đi siêu âm. Nếu như những lần trước, anh V. được đứng cạnh vợ xem thai nhi đạp có khỏe không. Tuy nhiên lần này, bệnh viện yêu cầu anh không được vào bên trong. Một lúc sau, anh nhận được thông báo từ phía bệnh viện là thai nhi đã mất, “không còn đạp mấy tiếng trước”.

Anh V. chia sẻ: “Tôi rất sốc khi mất con và bức xúc vì sao biết thể trạng vợ tôi yếu nhưng bệnh viện không cho chuyển viện”.

Đến 0h sáng 18/11, chị H. được truyền tiểu cầu, nhưng sau bị sốc, được y tá tiêm một liều giảm sốc cho chị H. để kiểm soát tình hình. Tuy nhiên, 5 phút sau, sản phụ sùi bọt mép, “Tôi hét lên. 40′ sau mới có 2 bác sĩ đến nhưng vợ tôi đã không qua khỏi, các y tá đùn đẩy trách nhiệm”, anh V. đau xót nhớ lại khoảnh khắc ấy.

Đại diện bệnh viện, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, các bác sĩ chuyên khoa về huyết học, sản, hồi sức đã đánh giá về trường hợp của sản phụ H. Đồng thời, đã tham vấn chuyên môn tại một số bệnh viện lớn, nhận định nguy cơ tử vong rất cao.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương cho biết, sản phụ H. đã mang thai lần 5, hai lần gần nhất thai lưu nhưng không đi khám, không kiểm soát ngay từ đầu khi mang thai. “Qua họp hội đồng chuyên môn chúng tôi xác định bệnh nhân bị chứng rối loạn đông máu, hội chứng HELLP – rối loạn liên quan tới tiền sản giật, nếu không chữa trị kịp thời, có thể gây tử vong. HELLP là một dạng nhiễm độc thai nghén thường gặp ở 5 – 8% phụ nữ đang mang thai, phổ biến nhất là sau tuần 20 khi mang bầu”, bà Hương chia sẻ đến báo giới.

Về việc người nhà phản ánh sau khi tiêm thuốc chống sốc, sản phụ bị sùi bọt mép, nhưng sau 40 phút mới có 2 bác sĩ đến thăm khám, đại diện bệnh viện cũng đã lên tiếng giải thích: “ngay từ khi bệnh nhân vào viện cấp cứu, truyền máu, truyền hồng cầu các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa. Trước tính mạng bệnh nhân, bác sĩ không bao giờ bỏ rơi. Kíp trực đã làm rất nhiều xét nghiệm nước tiểu, máu…”.

Anh V. cho biết, gia đình không mong muốn được đền bù, nhưng “người đã mất rồi, hi vọng bệnh viện đưa ra kết luận cuối cùng để vợ con tôi ra đi thanh thản”. Đồng thời anh cũng lên tiếng nói cảm ơn bệnh viện đã tận tình với vợ con mình “Cuối cùng, tôi xin cảm ơn ê kíp và bệnh viện đã cố gắng cứu chữa cho vợ tôi, còn những ai tắc trách trong việc dẫn đến cái chết của vợ con tôi, chúng tôi sẽ tìm hiểu đến cùng”.

Nguồn : bau.vn