Bí quyết mua sắm online mùa dịch Covid-19 hiệu quả, tránh mất tiền oan

Khi dịch bệnh bùng phát, mua sắm online trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Đây là hình thức nhanh gọn, tiện lợi và đảm bảo an toàn.

Trước sự bùng nổ của Internet, mua sắm online trở thành phương thức được yêu thích. Đặc biệt, trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, thì đây là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, bạn đã biết cách để mua sắm online tiết kiệm, không bị sa ngã vào những món đồ linh tinh chưa? Dưới đây là những cách để bạn mua sắm trực tuyến nhưng lựa được chất lượng tốt, ưng ý như được đến tận nơi.

1. Đừng đặt niềm tin hoàn toàn vào các bài đánh giá

Một số cửa hàng thường công khai số liệu doanh thu và đánh giá của khách hàng trên web để tạo dựng lòng tin. Đồng thời, đó cũng là cách để khách hàng chủ quan và lập tức “chốt đơn”. Thế nhưng trên thực tế, những phản hồi, đánh giá ở trên web cửa hàng không hoàn toàn chính xác 100%, vì nó có thể “ảo” do nhiều yếu tố. Chính vì vậy, đối với những món đồ giá trị, bạn cần cân nhắc tìm hiểu thêm ở 1 số cửa hàng trực tuyến khác.

2. Mua sắm online cần so sánh giá

Bạn đừng vội ấn nút mua khi nhìn thấy đúng sản phẩm có nhu cầu nếu nhìn thấy nó ở trang bán hàng. Hãy thử lên các trang thương mại điện tử, gõ tên sản phẩm đó và có sự so sánh về giá nhé. Bạn chỉ cần gõ tên sản phẩm ở một sàn thương mại điện tử, sẽ ra rất nhiều cửa hàng với các mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Việc so sánh giá không chỉ giúp bạn tiết kiệm đôi chút mà còn tránh được việc mất tiền oan khi mua giá đắt mà chất lượng kém.

3. Giới hạn thời gian mua sắm online

Việc mua sắm online có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, nhưng cũng có thể gây “nghiện” bởi vô vàn thứ đang hấp dẫn bạn. Điều khó khiến chúng ta dễ mua những thứ đồ không cần thiết. Vì thế, hãy liệt kê những đồ mình cần mua, dựa vào số lượng đó để giới hạn thời gian lướt mua sắm. Việc làm này giúp bạn tập trung vào những món đồ cần thiết.

4. Mua sắm online cẩn thận với hàng giảm giá và miễn phí ship

Hàng giảm giá luôn có sức hút đặc biệt với chúng ta. Nhưng thực tế, một số cửa hàng đánh vào tâm lý thích giảm giá của người tiêu dùng để tăng giá sản phẩm lên cao rồi giảm giá. Đó là chiêu thức thu hút khách hàng mà cửa hàng không bị lỗ. Những sản phẩm này thường là những mặt hàng cửa hàng muốn “tống khứ” đi càng nhanh càng tốt.

Nếu muốn mua những sản phẩm này, bạn hãy so sánh các ưu đãi với các cửa hàng khác và xem các yếu tốt như cận ngày hết hạn, tăng phí giao hàng, mua thêm đồ đi kèm mới được hưởng ưu đãi…

Thêm vào đó, bạn cần cân nhắc miễn phí giao hàng. Tâm lý người mua không ai thích mua đồ phải trả phí ship. Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến kinh tế khó khăn thì tâm lý này càng được đẩy lên cao. Có thể thấy miễn phí giao hàng là “mồi nhử” để khách hàng nhanh chóng “chốt đơn”. Theo thống kê mới nhất, có tới 80% đơn hàng được đặt vào khung giờ có miễn phí giao hàng toàn quốc không giới hạn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp bạn mua phải những sản phẩm kém chất lượng, giá đặt hơn mà chỉ vì miễn phí ship mà “chốt đơn”. Vì thế, hãy cân nhắc giá cả đề có lựa chọn sáng suốt nhé.

Mua hàng online giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại, là hình thức được ưu tiên phát triển. Thế nhưng hãy biết những tips mua hàng online để có thể tiết kiệm mà vẫn có hàng chất lượng.

 

Nguồn : bau.vn