Bộ Y tế chính thức đồng ý cho trẻ 12-17 tuổi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngày 14/10, Bộ Y tế đã chính thức có thông tin về việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Theo đó, mỗi đối tượng sẽ được tiêm 2 liều cùng loại

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ có chính sách mua, nhập khẩu, tiếp nhận các loại vắc xin có công nghệ sản xuất khác nhau và một số loại vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã có chỉ định tiêm cho trẻ.

Các kết quả của nhà sản xuất cho thấy vắc xin trẻ em cũng có hiệu quả phòng bệnh tương tự như người lớn. Hiện nay, đã có nhiều quốc gia trên thế giới tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi, để từng bước tăng diện bao phủ và đạt hiệu quả sử dụng tối đa vắc xin phòng Covid-19. Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm đủ liều cho đối tượng 50 trở lên theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo đó, Bộ Y tế cũng có quyết định mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, ưu tiên cho lứa tuổi từ 16-17 và hạ dần theo độ tuổi.

Bộ Y tế đã phê duyệt sử dụng loại vắc xin cho lứa tuổi này. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất và Bộ Y tế, vắc xin được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng tiêm và 2 mũi cùng loại.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm mũi 1 từ tháng 10/2021 nếu đã chuẩn bị đủ điều kiện. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm cho học sinh đang đi học từ lớp 6 đến hết lớp 12. Đối với người thuộc lứa tuổi này nhưng không đi học, thì phối hợp với chính quyền địa phương để lập danh sách.

Các địa phương tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học (đối với các địa bàn tổ chức được học tập trung tại trường). Cha mẹ, người giám hộ cần thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ theo mẫu quy định.

 

Nguồn : bau.vn

  • SMART A: Thương hiệu chăm sóc sức khoẻ lành tính được nghiên cứu riêng cho người tiêu dùng Việt

    Không còn là cái tên xa lạ trên thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân, Công Ty TNHH Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Quốc Tế (Smart A) đã trở thành thương hiệu được rất nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích sử dụng. Đặc biệt chị em phụ nữ vô cùng "mê mệt"các sản phẩm của Smart A vì chất lượng cao, giá thành hợp lý với gia đình, tích hợp nhiều ưu điểm chăm sóc sức khoẻ như dưỡng chất, công nghệ tăng cường hấp thụ giúp cải thiện sức khoẻ người tiêu dùng,
  • Những vị trí nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận, giàu sang phú quý hoặc xui rủi về tài lộc

    Nếu sở hữu những nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận dưới đây, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những thay đổi bất ngờ về tiền bạc.
  • Bật mí top 6 loại vitamin giúp bạn nhanh có thai nhất

    Những cách nhanh có thai thực chất không hề quá phức tạp bởi bạn chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống, thực hiện lối sống khoa học và bổ sung vitamin trước mang thai thiết yếu đầy đủ mà thôi.
  • Mommy Care Festival 2024 - Ngày hội lớn nhất năm dành cho mẹ và bé tại Bắc Ninh sắp diễn ra!

    Ngày 17/11/2024 tới đây, tại URI Palace, Bắc Ninh, Mommy Care Festival 2024 – ngày hội lớn nhất dành riêng cho mẹ và bé – sẽ chính thức khai màn. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ với hàng ngàn gia đình trong khu vực và các tỉnh lân cận. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người đều có thể chung vui tham dự! Mommy Care Festival 2024 không chỉ mang đến không gian vui chơi, kết nối cho các mẹ và bé mà còn cung cấp kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, và phát triển trẻ nhỏ, đồng thời mang lại vô số giá trị giải trí và ưu đãi hấp dẫn.
  • Phụ nữ thông minh làm 3 điều này đảm bảo chồng chỉ muốn về nhà

    Là người phụ nữ thông minh, bạn sẽ biết cách để níu chân người đàn ông ở bên cạnh mình là điều quan trọng nhất để xây dựng tổ ấm cho riêng mình.
  • Gia công sữa rửa mặt - Nắm trọn xu hướng dưỡng da 2025

    Xu hướng dưỡng da tối giản lên ngôi, ngày càng được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường sữa rửa mặt tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Đây chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp mỹ phẩm muốn tối ưu hóa công thức và khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.