Cách giảm cân bằng khoai lang: 5 món ăn vừa ngon vừa hiệu quả

Khoai lang là lựa chọn tuyệt vời cho người đang xây dựng thực đơn ăn uống để giảm cân. Vì vậy hãy bỏ túi ngay cách giảm cân bằng khoai lang dưới đây.

Khoai lang được coi là “thực phẩm” vàng trong làng giảm cân. Có thể khẳng định rằng, ai giảm cân cũng đã từng ít nhất một lần coi khoai lang là “cứu tinh”. Hơn nữa, nó còn được ưa chuộng bởi dù không phải đắt tiền, khó kiếm nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì khỏi phải bàn cãi. Và nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì hãy tham khảo cách giảm cân bằng khoai lang ngay trong bài viết dưới đây với 5 món ăn cực hấp dẫn.

Nguồn dinh dưỡng có trong khoai lang

Trong khoai lang có chứa một hàm lượng giá trị chất dinh dưỡng hoàn hảo, rất tốt cho sức khoẻ của con người. 

Trung bình trong 1 củ khoai lang (130 gram) có chứa:

  • Lượng calo: 112
  • Carbs: 26 gram
  • Chất đạm: 2 gam
  • Chất béo: 0,1 gam
  • Chất xơ: 3,5 gam
  • Vitamin A: 102% giá trị hàng ngày (DV)
  • Vitamin B6 (pyridoxine): 11% DV

Ăn khoai lang có giảm cân không?

Ăn khoai lang có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Có thể điểm qua những lợi ích của khoai lang trong bài viết dưới đây.

  • Khoai lang giúp điều hòa lượng đường trong máu, giúp bạn thoát khỏi cơn thèm ăn.
  • Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
  • Chứa ít tinh bột
  • Chứa ít calo
  • Hàm lượng nước cao

Cách giảm cân bằng khoai lang: Thời điểm ăn khoai lang tốt cho việc giảm cân

Giảm cân bằng khoai lang không phải bằng cách là ngày nào bạn cũng sẽ phải ăn khoai lang hay ăn nhiều, ăn liên tục. Ăn khoai lang để giảm cân cũng phải được thực hiện nghiêm ngặt, đúng cách và mang tính khoa học.

1. Cách giảm cân bằng khoai lang: ăn vào buổi sáng

Vào mỗi buổi sáng, bạn nên ăn 1-2 củ khoai lang. Thời gian lý tưởng nhất để khoai lang phát huy tác dụng giảm cân của mình chính là khoảng từ 6h-8h. Đó là sau khi ngủ dậy tầm khoảng 25 phút và trước khi bạn tập thể dục thể thao khoảng 30 phút. Việc ăn khoai lang vào khung giờ này vừa giúp bạn nạp vào cơ thể một lượng năng lượng nhất định cho các hoạt động trong một ngày. Hơn nữa còn giúp bạn cảm thấy no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn vặt ở bạn.

Để việc giảm cân hiệu quả và đạt được mục đích như mong muốn nhưng vẫn nhẹ nhàng, dễ chịu và không dễ ngán, bạn nên kết hợp ăn khoai lang với các đồ ăn khác. Cụ thể là: sữa tươi không đường, trứng luộc, sữa đậu nành thịt ức gà, cá, táo, chuối. Điều này sẽ khiến bữa ăn sáng của bạn vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa no bụng và cũng sẽ đổi khẩu vị để đỡ ngắn hơn.

2. Ăn khoai lang vào buổi trưa

Vào buổi trưa, bạn nên ăn khoảng 1 củ khoai lang trước khi ăn bữa chính. Vì nó có thể làm cho bụng của bạn no lâu và đến bữa ăn sẽ không ăn được quá nhiều, giảm khẩu phần ăn xuống nhiều. Từ đó bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn nên sẽ kiêng được phần nào sự thèm ăn vặt vào buổi chiều.

Bạn cũng có thể ăn kèm thêm với rau củ luộc, thịt lợn luộc, cá, hoa quả,… với khoai lang luộc, nướng.

3. Không ăn khoai lang vào buổi tối

Vào buổi tối, việc ăn khoai lang sẽ làm bạn cảm thấy chướng hơi, đầy bụng, khó tiêu. Thậm chí còn gây trào ngược axit dạ dày. Tuy nhiên nếu đã quen với việc phải nạp tinh bột vào cơ thể trước đó bạn cũng có thể ăn khoai lang thay cơm. Khi đã dần quen rồi thì bạn bắt đầu giảm dần cho đến khi không thèm ăn vào buổi tối nữa.

Cũng tương tự như bữa sáng và bữa trưa, bạn có thể ăn kèm khoai lang với rau củ luộc, thịt nạc luộc, thịt ức gà, cá,…

Cách giảm cân bằng khoai lang với các món ăn

1. Khoai lang luộc

Trong các món ăn từ khoai lang giảm cân, khoai lang luộc là món ăn đơn giản nhất. Song món này lại đảm bảo hiệu quả giảm cân, giảm mỡ cao.

Hãy bắt đầu ngày mới với món khoai lang luộc. Đây là nguồn carbs phức hợp cung cấp năng lượng cho bạn học tập, làm việc. Đồng thời khoai lang còn cung cấp chất xơ, làm cho việc trao đổi chất trơn tru và giúp bạn no lâu.

2. Cách giảm cân bằng khoai lang nướng

Thỉnh thoảng khi đã chán món khoai lang luộc, bạn hãy đổi bữa với khoai lang nướng. Nướng khoai trên bếp than, trong lò nướng hoặc nồi chiên không dầu vẫn giữ lại được hàm lượng dinh dưỡng của khoai. Bên cạnh đó, mùi thơm của món nướng cũng kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

3. Khoai lang nhồi trứng

Bộ đôi khoai lang luộc và trứng luộc nếu đã khiến bạn quá ngán ngẩm, chán ngấy thì lựa chọn khoai lang nhồi trứng sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị cho những ngày giảm cân. Với hình thức bắt mắt, hương vị lại thơm ngon, việc giảm cân của bạn sẽ trở nên “nhàn tênh”.

4. Bánh khoai lang yến mạch

Một chút biến tấu với khoai lang sẽ giúp bạn có một món ăn thơm ngon bổ dưỡng, biến tấu thực đơn, thay đổi khẩu vị cho những ngày giảm cân của bạn. Đó chính là món bánh khoai lang yến mạch. Cùng với khoai lang, yến mạch tạo nên một món bánh vàng ươm, mềm mịn, thơm nức mũi, đưa đẩy vị giác nhưng vẫn giúp giảm cân hiệu quả.

5. Khoai lang nghiền

Nằm trong danh sách các món ăn giảm cân với khoai lang thì không thể nào thiếu được món khoai lang nghiền. Đây là món ăn đơn giản, dễ làm, hội chị em dù có “ghét bếp” đến mấy cũng có thể tự làm được.

Hy vọng bài viết trên đã giúp cho chị em phụ nữ nắm được cách giảm cân bằng khoai lang.

Nguồn : bau.vn