Cách làm bánh pancake không dùng bột mì cho người ăn kiêng

Bạn muốn ăn kiêng giữu dáng, nhưng lại thích ăn vặt các loại bánh. Vậy món bánh pancake không dùng bơ và bột mì dưới đây là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy!

Các loại bánh trái luôn có một sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với chị em chúng ta, tuy nhiên, món ăn vặt/ tráng miệng ngon lành này thường bị mang tiếng là dễ gây tăng cân. Tuy nhiên trên thực tế, tùy vào cách chế biến và chọn lựa nguyên liệu, chị em sẽ dễ dàng tìm ra được những món bánh không những ngon miệng mà còn là trợ thủ đắc lực cho hành trình giảm cân giữ dáng. Trong đó món bánh được ưa chuộng cho các chị em giảm cân là bánh pancake không dùng bột mì.

Giảm cân là một quá trình gian khổ đòi hỏi nỗ lực rất lớn, người giảm cân thường phải cắt bỏ một lượng lớn tinh bột, chất béo và calo. Vì vậy đôi khi bạn phải cố nhịn những món khoái khẩu của mình. Hôm nay bau.vn sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bánh pancake cực kì thơm ngon lại không sử dụng đến bơ hay bột mì. Điều này giúp một phần trong việc ăn kiêng của bạn đấy.

Bánh pancake không dùng bột mì cho người ăn kiêng

Nguyên liệu làm bánh pancake không bột mì (pancake yến mạnh hoặc pancake hạnh nhân)

  • 2 quả trứng gà
  • 150gr bột yên mạch (hoặc bột hạnh nhân)
  • 200ml sữa tươi hoặc sữa hạnh nhân (không đường)
  • Bột vani, bột quế
  • Dầu oliu
  • Đường ăn kiêng
  • Muối

Cách làm

– Bước 1: Làm bột bánh

Yến mạch đem xay nhỏ vụn hoặc dùng bột hạnh nhân nghiền sẵn.  Sau đó Đập 2 quả trứng gà vào bát cùng 1 thìa cà phê bột vani và 1 thìa cà phê muối và 2-3 thìa cà phê bột quế. Nếu muốn ăn ngọt thì bạn cho thêm 1 chút đường ăn kiêng vào nhé. Cuối cùng dùng máy đánh trứng đánh đều các nguyên liệu với nhau.

Dùng thìa hoặc nĩa trộn đều các nguyên liệu với nhau để có hỗn hợp “bột” làm bánh pancake không bột mì. Ở bước này bạn sẽ thấy hỗn hợp hơi đặc, để làm loãng hỗn hợp giúp bánh nhanh chín thì chúng ta cho thêm 50ml sữa. Bạn có thể sử dụng sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa yến mạch… đều được nhưng tốt nhất nên sử dụng sữa không đường nhé.

– Bước 2: Rán bánh

Rán bánh

Làm nóng chảo trên bếp, thêm chút dầu oliu hoặc dầu dừa rồi đổ từng lượng nhỏ bột bánh vào chảo, dàn bột đều thành hình tròn và rán nóng. Khi thấy một số bong bóng nhỏ xuất hiện quanh viền bánh thì bạn lật bánh lại, rán mặt vừa lật thêm khoảng 1 phút nữa là có thể bỏ bánh ra đĩa.  Cứ làm lặp lại như thế cho đến khi hết bột.

Với gợi ý này, hy vọng chị em vừa có thể kiên trì theo đuổi và đạt được những mục tiêu của riêng mình trên hành trình giữ dáng, vừa được ăn sướng miệng mà chẳng cần lo tăng cân nhé.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng