Đã tiêm vaccine nhưng chưa được cập nhật dữ liệu trên Sổ sức khỏe điện tử, hãy làm ngay những bước này!

Hiện nay, nhiều người sau khi tiêm vaccine Covid-19 nhưng khi kiểm tra trên Sổ sức khỏe điện tử vẫn chưa được cập nhật thông tin,

Để thuận tiện trong việc tự tra cứu, điều chỉnh các thông tin chưa chính xác, người dân có thể tự cập nhật thông qua Công thông tin tiêm chủng Covid-19. Trong đó, Sổ sức khỏe điện tử là nơi quản lý thông tin tiêm vaccine Covid-19.

Sổ sức khỏe điện tử – quản lý thông tiêm vaccine Covid-19

Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng trên nền tảng của thiết bị điện tử của Bộ Y Tế (Việt Nam) giúp người dân có thể tự quản lý được thông tin sức khỏe của bạn thân và chủ động phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Ứng dụng này cho phép nhân viên y tế thu thập thông tin, giảm ùn tắc ở các điểm tiêm vaccine, giúp hạn chế sự lây nhiễm cho người dân khi đi tiêm phòng Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ kịp thời các vấn đề về sức khỏe cho người dân.

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Với ứng dụng này, người dân đã tiêm chủng vaccine Covid-19 sẽ có “Chứng nhận tiêm chủng” điện tử bằng mã QR và kèm theo giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 theo quy định của Bộ Y Tế.

Số sức khỏe điện tử có một số tiện ích như:

  • Tiện ích Đăng ký tiêm chủng: Người dân có thể thuận tiện đăng ký tiêm phòng vaccine Covid-19.
  • Tiện ích Xác nhận tiêm chủng: Cung cấp thông tin có đồng ý tiêm vaccine Covid-19 hay không?
  • Tiện ích Phản ứng sau tiêm: Người dân có thể cập nhật tình trạng sức khỏe, các triệu chứng xảy ra nếu có sau khi được tiêm phòng vaccine Covid-19.
  • Tiện ích Chứng nhận tiêm chủng: Người dân sẽ nhận được chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19.
  • Tiện ích Đặt khám: Ngoài các thông tin về việc tiêm chủng vaccine Covid-19, người dân có thể đặt lịch khám tại các Cơ sơ y tế.
  • Tiện ích Hồ sơ sức khỏe: Thông tin về Hồ sơ sức khỏe cá nhân.

Người dân có thể tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên Google Play cho thiết bị công nghệ sử dụng hệ điều hành Android và trên App Store cho thiết bị công nghệ sử dụng hệ điều hành IOS.

Các bước cập nhật thông tin tiêm chủng vaccine Covid-19

Hiện nay, có một số người dân sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 hoặc cả mũi 2 khi truy cập trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử vẫn nhận thông báo “chưa tiêm vaccine”.

Để thuận tiện cho việc chỉnh sửa các thông tin chưa chính xác, người dần có thể tự cập nhật thông qua Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Đây là cổng thông tin do Bộ Y Tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện, cho phép người dân, tổ chức đăng ký tiêm, tra cứu chứng nhận tiêm; đăng ký cơ sở tiêm chủng và công khai thông tin về số lượng vaccine, phân bố vaccine, số lượng đối tượng đăng ký, đã tiêm, kết quả tiêm chủng.

Để gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, người dân cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục “Phản ánh thông tin” (màu cam, phía bên phải giao diện website) hoặc truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report.
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố,… và lựa chọn loại phản ánh phù hợp.
  • Bước 3: Điền thông tin mũi tiêm và tải hình ảnh/file “Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin COVID-19”.
  • Bước 4: Nhập mã xác nhận và bấm “Gửi phản hồi”.
  • Bước 5: Nhập mã OTP nhận được từ số điện thoại cung cấp tại bước 2 vào phần “Xác thực OTP” và bấm “Xác nhận” để kết thúc phản ánh.

Hướng dẫn gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.

Nguồn : bau.vn