Đám cưới trong rừng – Giấc mơ “cổ tích” của mọi cô gái

Đám cưới trong rừng đang dần trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn, tuy nhiên ý tưởng này vẫn có nhiều điều cần lưu tâm.

Nếu bạn là fan của bộ phim “Hừng Đông” (Twilight), chắc hẳn bạn sẽ vô cùng nhớ cảnh đám cưới mang đậm phong cách rustic trong giữa khu rừng thơ mộng của nữ chính và nam chính. Hôn lễ của Bella và Edward diễn ra tại một lễ đường trải đầy hoa và được bao bọc bởi rừng cây hùng vĩ, mộc mạc. Đám cưới mang tất cả vẻ đẹp của đất trời, khung cảnh này như một bức tranh được khắc họa bởi một hôn lễ diệu kỳ, tất cả như được cắt ra từ cuốn truyện cổ tích vậy. Thế nhưng, ý tưởng này cũng có nhiều ưu điểm lẫn hạn chế cần lưu tâm.

Xu hướng đám cưới trong rừng độc đáo được bắt nguồn từ đâu?

Vài năm gần đây, Việt Nam cũng đã có xu hướng tổ chức hôn lễ trong rừng. Đặc biệt ở Đà Lạt, nhiều cặp đôi thường lựa chọn đám cưới trong rừng cho ngày trọng đại của cuộc đời mình. Không những vậy, kiểu đám cưới này còn tạo cảm giác thân mật và ấm áp, góp phần làm tăng thêm ý nghĩa cho ngày trọng đại.

Khác với đám cưới truyền thống tại Việt Nam, đám cưới ở các nước phương Tây thường được tổ chức ngoài trời. Có lẽ sự xuất hiện của hôn lễ trong rừng đã được cặp đôi tại Việt Nam học theo. Đặc biệt, lễ thành hôn ở các nước Châu Âu và Mỹ thường được tổ chức ngoài trời với phần nghi thức và tiệc mừng tách biệt hoàn toàn những vẫn nối tiếp nhau. Cụ thể, nghi thức thành hôn của cô dâu – chú rể bao gồm tiến vào lễ đường, cặp đôi bắt đầu chúc phúc và trao lời thề nguyện ước cho nhau… Sau phần nghi thức thành hôn sẽ đến phần tiệc mừng, khách được mời tham dự sẽ nhảy múa và chào mừng khởi đầu mới của cô dâu – chú rể.

Ưu điểm của hôn lễ trong rừng

Một trong những ưu điểm đầu tiên của việc tổ chức hôn lễ trong rừng là sự ấm cúng và riêng tư. Khác với những lễ cưới truyền thống ở các nước phương Đông, các đám cưới thường diễn ra khá sôi động thì lễ cưới được diễn ra giữa không gian thiên nhiên lại vô cùng nhẹ nhàng và bay bổng. Đám cưới trong rừng ghi lại dấu ấn sâu đậm và để lại nhiều xúc động .

Bên cạnh đó, khung cảnh giữa thiên nhiên sẽ giúp các cặp đôi thỏa sức sáng tạo, trang trí bối cảnh… với đèn, hòa, các bàn tiệc. Điều này khiến các cặp đôi sở hữu một buổi lễ thành hôn đậm chất riêng mà không hề trùng ý tưởng với bất cứ lễ cưới nào khác. Không gian núi rừng còn tạo cho bạn những tấm ảnh cưới vô cùng ưng ý, đầy phóng khoáng và mang một chút âm hưởng điển tuyệt vời.

Hạn chế khi tổ chức đám cưới trong rừng

Chính vì hình thức tổ chức đám cưới này chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam nên việc chuẩn bị cũng phần nào khó khăn hơn. Cặp đôi sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ ngoài sự giúp đỡ của đơn vị nhận tổ chức hôn lễ. Cô dâu chú rể lúc này sẽ phải chuẩn bị đạo cụ trang trí, lựa chọn đúng ngày có thời tiết đẹp… Hơn nữa, việc tìm kiếm địa điểm tổ chức hôn lễ cũng vô cùng khó khăn, đặc biệt là ở trong thành phố thì chuyện tìm một cánh rừng phù hợp là rất khó. Nếu ở Việt Nam thì những cánh rừng ở Đà Lạt (Lâm Đồng) hay Sa Pa (Lào Cai)… bao chứa vẻ đẹp rất thích hợp để tổ chức lễ cưới. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp phải khó khăn khi sắp xếp việc di chuyển cho khách mời.

Kiểu đám cưới này đòi hỏi chi phí rất cao và xa trung tâm nên các cặp đôi cũng cần phải chú ý. Hơn nữa còn rất phức tạp và có rất nhiều chuyện cần lo toan, sắp xếp. Ngoài ra còn có các chuyện phát sinh ngoài ý muốn mà cô dâu chú rể cũng cần dự tính trước như vấn đề an ninh, chữa cháy… Trong trường hợp không may, thời tiết không như ý muốn, cặp đôi cần phải có trường hợp dự phòng trong ngày diễn ra sự kiện.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh đầy cảm hứng của những đám cưới trong rừng

Nguồn : bau.vn