Dưỡng da mùa hè và 5 sai lầm phổ biến của phái đẹp

Mùa hè là thời điểm da mặt dễ gặp các vấn đề như mụn bọc, mụn ẩn, đổ dầu và sạm da. Vậy dưỡng da mùa hè như thế nào là đúng cách, đâu là 5 sai lầm phổ biến khi chăm sóc da của chị em?

Khí hậu nóng bức, nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt – đó là những gì khiến làn da của chị em dễ gặp tổn thương khi vào hè. Nhiều nàng luôn đau đầu và tự ti vì mụn ẩn, sạm da hoặc một làn da cháy nắng. 5 điều dưới đây là sai lầm phổ biến của phái đẹp khi dưỡng da mùa hè.

1. Lãng quên kem chống nắng – vật bất ly thân khi dưỡng da mùa hè

Nhiều chị em có quan niệm rằng chỉ cần ra ngoài mới phải dùng kem chống nắng. Tuy nhiên đó là một sai lầm. Kể cả ngồi trong phòng thì bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi tia UV. Nắng gắt mùa hè có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. Nó đẩy nhanh tốc độ lão hóa, cháy nắng và bỏng rát. Các vật dụng như khẩu trang, mũ nón không thể bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi tia UV. Chính vì vậy, việc bôi kem chống nắng vô cùng quan trọng.

Hãy luôn ghi nhớ việc bôi kem chống nắng hàng ngày. Dù bạn ở trong phòng hay làm việc ngoài trời, đây cũng là một bước quan trọng. Tuy nhiên đừng bôi một cách “qua loa”. Bôi kem chống nắng không đủ liều lượng sẽ không bảo vệ được làn da của bạn.

2. Bỏ qua các bước dưỡng ẩm cho da

Mùa hè là thời điểm da dễ bị tổn thương do thời tiết và khói bụi, ô nhiễm. Các nàng thường nghĩ rằng chỉ có mùa đông mới cần dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên tình trạng đổ dầu chính là một báo hiệu làn da của bạn đang thiếu nước. Đây là nguyên nhân gây tắc bí lỗ chân lông, sản sinh mụn. Điều cần làm là hãy dưỡng ẩm thường xuyên cho da. Không chỉ là sử dụng các loại kem dưỡng, hãy uống nhiều nước và ăn các thực phẩm để làm mát từ bên trong.

3. Không tẩy tế bào chết – sai lầm khi dưỡng da mùa hè

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng nhưng lại bị nhiều chị em bỏ qua trong chu trình skin-care. Tế bào chết khiến da mặt dễ xỉn màu, kém sức sống. Thậm chí nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu da gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Để loại bỏ tình trạng này hãy tẩy tế bào chết. Các chuyên gia cho rằng bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần/tuần. Bạn có thể sử dụng tẩy da chết dạng hóa học hoặc vật lý tùy kết cấu da của mình.

4. Không tẩy trang hoặc tẩy trang chưa đúng cách

Rửa mặt thông thường không thể làm sạch kem chống nắng và lớp bụi bẩn, trang điểm trên da. Điều quan trọng chị em cần ghi nhớ đó là tẩy trang sạch sẽ và thường xuyên. Tẩy trang sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm tình trạng nổi mụn, kích ứng. Hãy nhớ tẩy trang và dùng sữa rửa mặt mỗi ngày nhé!

5. Không uống đủ nước và ăn uống không khoa học

Phái đẹp khi chăm sóc da thường chỉ chú ý đến các loại kem dưỡng mà bỏ quên một nguyên tắc vàng – đó chính là uống nước. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da mùa hè. Không chỉ cấp ẩm, nước còn giúp da tránh khỏi tình trạng bong tróc, xỉn màu. Hơn cả những loại kem dưỡng nó có tác dụng cấp ẩm cho làn da từ bên trong. Chính vì thế hãy chú ý uống đủ nước mỗi ngày.

Bên cạnh đó một chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng là nguyên nhân gây mụn và các vấn đề về da cho chị em. Mùa hè hãy hạn chế tối thiểu các loại đồ cay, nóng và dầu mỡ. Bổ sung vitamin và chất xơ từ các loại rau sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Nguồn : bau.vn