Ghim 5 mẹo này khi xào rau muống đảm bảo rau giòn ngon, xanh mướt

Rau muống xào tỏi là món ăn ưa thích khiến nhiều người xa quê nhớ đến nhất. Nhưng để xào rau muống làm sao cho giòn và xanh là kỹ thuật không phải ai cũng có được.

Nhìn đĩa rau muống xanh mướt bạn nghĩ đơn giản nhưng xào được như vậy là điều rất khó vì cần kết hợp nhiều yếu tố. Bau.vn sẽ chỉ bạn 5 mẹo xào rau muống để không bị thâm đen, hay sống sượng khi ăn.

1. Khi xào rau muống cần ngâm với nước chanh

Có một cách đơn giản để rau muốn không bị thâm đó là ngâm vào hỗn hợp nước chanh loãng. Bạn rửa sạch rau như bình thường, chuẩn bị chậu nước nhỏ vắt 1 quả chanh vào và tiến hành ngâm rau. Bạn cứ ngâm đến khi nào chuẩn bị nấu thì vớt rau ra.

Các axit từ chanh sẽ giúp rau giữ được màu xanh trong suốt quát trình xào nấu và sau khi nấu xong.

2. Xào rau nhanh với lửa to

Món rau xanh mướt bạn nên chú ý đến nhiệt độ. Khi xào rau nhất định phải chọn lửa to, xào nhanh tay để rau được giòn. Vừa cho rau vào chảo, phải đảo nhanh tay, vặn lửa to cho đến khi rau chín, nêm gia vị vào đảo tiếp. Lửa to sẽ giúp rau chín đều, chính nhanh nên giữ được cọng rau xanh mướt và sần sật.

Lưu ý, từ khi xào rau xong đến khi cho ra đĩa không nên để quá 3 phút, vì càng để lâu rau càng nẫu, chín mềm và không ngon nữa.

3. Cần chần rau trước khi xào

Việc chần rau giúp rau vừa chín tới, bạn không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ và đổi sang màu vàng. Nên cho thêm một ít bột canh/muối vào nồi nước luộc hoặc một vài giọt dầu ăn để rau chín nhanh và xanh mướt hơn.

Khi chần không được đậy nắp kín và cho lượng nước ngập rau. Đươc 1-2 phút nên vớt ra ngay khi rau rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

4. Cho thêm giấm trắng

Muốn rau giữ được màu xanh lâu, trước khi cho rau ra khỏi chảo bạn nên dùng 1 thìa giấm rót lên thành chảo theo hình tròn lòng chảo, không đổ trực tiếp lên rau. Sau đó, bạn đảo nhanh, đều tay cho giấm tác động lên lớp ngoài của rau, giúp giữ nguyên màu xanh non mướt mắt. Tuy nhiên, bạn không nên đổ nhiều để tránh ảnh hưởng đến hương vị của món rau.

5. Xào lượng rau muống vừa đủ với kích cỡ chả

Mỗi lần chỉ nên xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát. Kết quả đĩa rau sẽ có cọng chín mềm, cọng còn sống sượng, màu sắc đĩa rau thâm đen khiến mất thẩm mỹ và không được ngon. Do đó, nếu có nhiều rau bạn nên chia thành các lượt xào khác nhau để món ăn được ngon nhất có thể.

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô, mới tiếp tục xào rau chín. Khi rau gần chín tới thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm lại gia vị vừa ăn và tắt bếp.

Rau muống xào là món ăn “quốc dân” của bữa cơm gia đình Việt, vì thế hãy thử ngay 5 mẹo này để món ăn trở nên hoàn hảo hơn nhé!

Nguồn : bau.vn