Gợi ý 2 công thức làm nước detox giảm cân cực hiệu quả, dễ thực hiện

Với công thức nước detox sau sẽ hỗ trợ bạn giảm cân một cách an toàn, hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hàng ngày thay cho nước lọc cũng rất tốt.

Detox giảm cân là một trong những thức uống kết hợp giữa các loại trái cây, rau củ và các vị thảo mộc cùng với nước tinh khiết có công dụng thanh nhiệt, giải độc tố cực hiệu quả. Thức uống này còn mang hương vị thơm ngon, hơn nữa còn dễ uống và an toàn nên nhiều người thường lựa chọn làm phương pháp giảm cân.

Những lợi ích khi uống detox giảm cân

Uống detox không chỉ với mục đích giảm cân mà chúng còn đem lại nhiều công dụng khác đối với chị em phụ nữ.

  • Nếu bạn thường xuyên uống detox sẽ giúp cơ thể đào thải và loại bỏ những lượng mỡ thừa. Tuy đây là thức uống không chứa nhiều hàm lượng calo nhưng chúng vẫn đủ cung cấp cho cơ thể những dinh dưỡng cần thiết nhất.
  • Uống detox giảm cân còn giúp bạn loại bỏ được những độc tố gây hại cho cơ thể, cung cấp hàm lượng chất xơ tốt cho sức khỏe và giúp bạn thanh lọc cơ thể tốt hơn.
  • Vì được làm từ các loại trái cây, rau củ quả nên thức uống này chứa hàm lượng lớn vitamin và chất khoáng làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường chất oxy hóa.

Tuy nhiên, ngoài những lợi ích mà detox giảm cân đem lại đối với sức khỏe, bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau:

  • Chỉ uống detox giảm cân trong ngày, tránh để qua đêm vì chúng dễ bị nẫu hoặc úng. Loại thức uống này được để qua đêm cũng bị mất đi chất dinh dưỡng.
  • Nên chọn những loại hoa quả tươi ngon để chế biến ra loại nước uống này.
  • Vì thức uống chỉ có thể thay nước uống hàng ngày nên bạn vẫn cần bổ sung thêm các chất cần thiết như tinh bột, carb và protein.

Hướng dẫn công thức nước detox giảm cân đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

1. Detox cam và táo

Như chúng ta đã biết, cam và táo là hai loại trái cây được biết chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người. Trong táo còn rất giàu calore tốt cho sức khỏe và vitamin C giúp làm đẹp da. Khi táo được kết hợp cùng với cam sẽ cho ra loại thức uống vừa ngon miệng vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cắt khoảng 3 – 4 lát mỏng mỗi trái.
  • Ngâm lát táo và cam đã chuẩn bị với 1 lít nước lọc. Sau đó bỏ thêm quế vào để tạo độ thơm cho thức uống. Bảo quản trong tủ lạnh khoảng 30 phút.

2. Công thức nước detox táo và dưa chuột hỗ trợ giảm cân

Dưa chuột được biết tới là một trong những loại thực phẩm có hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ giảm cân. Chính vì vậy mà dưa chuột được rất nhiều chị em giảm cân tin dùng. Dưa chuột không chỉ chứa hàm lượng vitamin rất tốt cho cơ thể mà còn có công dụng thanh nhiệt và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Không những vậy, dưa chuột còn được nhiều chị em tận dụng như một loại mặt nạ tự nhiên rất tốt, giúp làm sáng, đẹp da và ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch dưa chuột và các loại nguyên liệu khác như táo và sả.
  • Cắt táo thành từng lát mỏng theo chiều dọc. Đối với chưa chuột cắt thành từng khoanh mỏng khoảng 1 cm là được. Sả thì thái chéo thành từng khoanh mỏng.
  • Ngâm tất cả các nguyên liệu đã cắt lát với khoảng 1 lít rưỡi nước và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 40 phút.

Nguồn : bau.vn