Hải Dương: Mọi ngả đường bịt kín bằng nhiều vật dụng khác nhau

Cơ quan chức năng đã sử dụng nhiều vật dụng khác nhau như gạch đá, thanh gỗ, cát... để chắn mọi lối ra vào tỉnh Hải Dương.

Hải Dương trở thành ổ dịch khi tất cả các huyện đều có ca nhiễm Covid-19. Sau lệnh giãn cách, hầu hết các tuyến đường ra vào địa phận này đều đã bị chặn để đảm bảo khống chế thành công dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến mới tại địa phương này.

Hiện tại, Hải Dương đã chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo hình thức huyện cách ly với huyện, xã cách ly với xã, thôn cách ly với thôn, gia đình cách ly với gia đình. Đối với trường hợp nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn, thực hiện khử trùng, mang khẩu trang theo quy định của Bộ Y tế.

Mọi lối đi ra vào tỉnh hầu hết đều đã bị chặn kín bằng nhiều vật dụng khác nhau. Với đường phụ, mọi người dùng gạch đá, gỗ, thanh chắn… để bịt kín. Còn đường chính được lập thành chốt để kiểm soát người ra vào.

Cát cũng được dùng để chặn đường

Vào chiều ngày 15/2, đại diện của Tiểu ban Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương thông báo tỉnh sẽ thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày. Thời gian giãn cách bắt đầu từ 0g ngày 16/2. Thông tin này ảnh hưởng đến không ít người nhất là những cá nhân về đây để ăn Tết.

Nhiều trường hợp đã khẩn trương thu dọn hành lý để rời khỏi Hải Dương trước 0g ngày 16/2. Theo ghi nhận cho thấy, tại các cửa ngõ ra vào của địa phương, lưu lượng phương tiện mang biển kiểm soát Hải Dương tăng cao. Tình hình dịch ở Hải Dương đang khó lường chính vì vậy việc giãn cách là cần thiết, mỗi người cần nâng cao ý thức bản thân để phòng tránh Covid-19 tốt hơn.

Nguồn : bau.vn