Hoa Dã quỳ đang dần phủ sắc vàng ươm trên sườn núi Ba Vì

Ba Vì không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp và hoang sơ. Là nơi lý tưởng cho nhiều bạn trẻ ckeck in phong cảnh nơi đây. Không những thế tại đây còn có một loài hoa mà nhắc đến nó người ta lại muốn về thăm Ba Vì.

Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km nhưng lại sở hữu một bầu không khí trong lành, mát mẻ khác xa những khói bụi, ồn ào trong thành phố. Thêm vào đó khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ đôi khi trở nên mờ ảo trong sương mù là điều khiến nơi này hấp dẫn được các bạn trẻ tìm tới nghỉ ngơi thư giãn. Không những thế, Ba Vì luôn là điểm đến lý tưởng vào mùa Thu – Đông vì lúc này là lúc những cánh đồng hoa dã quỳ rộ sắc vàng ươm trên những sường núi nơi đây.

Hoa Dã Quỳ được coi là một loại hoa báo hiệu mùa đông đến. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì hoa dã quỳ thường bắt đầu nở rộ vào khoảng từ tháng 10 cho tới tháng 11 hàng năm. Tuy nhiên, loài hoa này chỉ nở trong khoảng chừng hơn 2 tuần là sẽ nhanh chóng tàn phai chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ thường tận dụng thời gian để ghé tới chiêm ngưỡng cũng như chụp những bức hình đẹp nhất tại Ba Vì.

Hoa dã quỳ nở vào mùa thu đông

Hoa Dã quỳ là một loài hoa dại và ở Ba Vì chúng thường mọc không quá nhiều như trên Đà Lạt. Tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi hoa bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Hoa đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa và lá.

Hoa Dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng

Hiện nay đang là thời điểm hoa nở đẹp nhất trong năm. Hơn nữa, thời tiết lúc này tại Ba Vì cũng bắt đầu vào mùa lạnh, rất thích hợp để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá cũng như chiêm ngưỡng loài hoa dại nhưng hết sức mê hoặc du khách này. Mặc dù diện tích hoa tại Ba Vì không quá nhiều nhưng vẫn đủ để bạn được chiêm ngưỡng và check-in những vạt hoa đẹp mắt, đặc biệt trong những ngày mây mù bao trùm trên núi Ba Vì mang đến vẻ lãng mạn hiếm có.

Nguồn : bau.vn