Học mẹ đảm cách làm khô bò mè hạt điều cực hấp dẫn ăn Tết

Món khô bò là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt vào dịp Tết nhâm nhi món bò khô thì thật tuyệt. Dưới đây là công thức khô bò mè hạt điều chị Trang Nguyễn chia sẻ vô cùng hấp dẫn.

Vào dịp Tết, các món khô gà, khô lợn, khô trâu đặc biệt là khô bò… được nhiều chị em yêu thích lựa chọn. Có nhiều chị em lựa chọn mua sẵn, nhưng cũng có nhiều người chọn cách mày mò tự làm tại nhà. Dưới đây là công thức của chị Trang Nguyễn cách làm khô bò mè hạt điều cực hấp dẫn để thưởng thức vào dịp Tết này.

Chuẩn bị gia vị trong 1 cái bát riêng. Trộn thật kỹ cho đường tan hết trước khi ướp vào thịt.
 
Chị Trang Nguyễn quê ở Hải Phòng, hiện đang sinh sống tại Mỹ

NGUYÊN LIỆU LÀM KHÔ BÒ MÈ HẠT ĐIỀU

Chọn 1 kg thịt phần thăn bụng bò (flank steak). Thái miếng dài dọc theo thớ, dày khoảng 1 cm. Dùng búa đập nhẹ miếng thịt để chút nữa dễ xé sợi.
Trộn đều 4 thìa dầu điều, 4 thìa dầu mè, 5 thìa dầu hào, 5 thìa nước tương, 2 thìa ớt bột, ớt băm (optional), 250g đường vàng và 1 củ tỏi băm nhuyễn. Trộn kỹ cho đường tan hết.

CÁCH LÀM KHÔ BÒ 

– Ướp đều thịt bò với phần gia vị vừa chuẩn bị trong thời gian ít nhất là 5 tiếng.

Ướp thịt trong thời gian ít nhất là 5 tiếng. Nên ướp luôn qua đêm, bọc kín và để trong tủ lạnh.
– Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn. Dùng lửa lớn để áp chảo 2 mặt thịt bò cho xém lại. Sau đó hạ nhỏ lửa, cho 1/2 chén hạt điều và toàn bộ phần nước ướp vào rim cùng thịt cho tới khi cạn nước.
Áp chảo cho xém 2 mặt thịt.
Cho hạt điều và toàn bộ nước ướp vào rim cùng thịt.
– Lấy thịt xếp ra khay, để thịt nguội thì xé sợi.
– Cho 4 thìa hạt mè rang vào trộn đều cùng thịt vừa xé. Cho thịt vào lò nướng.
– Bật lò ở chế độ convection bake (nướng có quạt gió). Nhiệt độ 200 độ F( 84 độ C). Nướng trong 45 phút. Thỉnh thoảng kéo ra để đảo mặt thịt cho khô đều.
– Đợi thịt thật nguội rồi hẵn cất trong túi/ hộp kín.
Thành phẩm: 1 kg thịt bò tươi làm thành phẩm được 650g thịt bò khô (có lẫn cả hạt điều).
Lưu ý: Các bạn nên trộn đều gia vị vào 1 bát riêng. Thử nêm lại trước xem đã vừa khẩu vị chưa rồi mới ướp vào thịt. Nên dùng đường nâu vàng vì đường này nhạt, không ngọt như đường trắng mà lại lên màu đẹp.
Chúc các bạn thành công!

Nguồn : Sức Khỏe Cộng Đồng